Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thứ hai - 08/07/2024 14:05 158
(CTTĐTBP) - Ngày 05/7/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 224/KH-UBND về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2024.
Kế hoạch nhằm đảm bảo tính chủ động, thống nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai và phối hợp thực hiện có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Xác định rõ trách nhiệm và nâng cao vai trò của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc tham gia tổ chức, thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Bình Phước; góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với doanh nghiệp; nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024.

UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, tăng cường xây dựng, duy trì việc rà soát, cập nhật, khai thác và sử dụng dữ liệu, cơ sở dữ liệu về văn bản quy phạm pháp luật. Duy trì, rà soát, cập nhật, khai thác và sử dụng dữ liệu, cơ sở dữ liệu về vụ việc, vướng mắc pháp lý. 

Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh quyết định ban hành Quy chế phối hợp trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Biên soạn sách, tài liệu giới thiệu, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn nghiệp vụ; bản tin pháp luật, phóng sự, chuyên đề, chuyên mục nâng cao kiến thức pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đưa ra các tình huống pháp lý để doanh nghiệp nhỏ và vừa nghiên cứu, tham khảo, áp dụng trong thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, hoạt động tư vấn pháp luật, bao gồm đối thoại, giải quyết các vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; các hoạt động tư vấn pháp luật khác phù hợp với các quy định của pháp luật trên cơ sở nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa, nguồn lực theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập805
  • Hôm nay61,791
  • Tháng hiện tại4,152,656
  • Tổng lượt truy cập410,894,510
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây