Chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ và thương hiệu

Thứ sáu - 09/06/2023 10:12 63
(CTTĐTBP) - Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa có văn bản thông báo về việc thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ và thương hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ và thương hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bình Phước theo Nghị quyết số 13/2021/NQ-HĐND ngày 30/9/2021 của HĐND tỉnh, Sở KH&CN thông báo đến các sở, ban, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; các viện, trường, trung tâm trong và ngoài tỉnh về chính sách hỗ trợ như sau:

Nội dung hỗ trợ

Hỗ trợ đăng ký bảo hộ trong và ngoài nước đối với chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm, dịch vụ chủ lực, đặc thù của địa phương và sản phẩm gắn với chương trình OCOP.

Hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ. Cụ thể gồm các nội dung sau:

Xây dựng và triển khai hệ thống quản lý chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể gắn với đăng ký mã số vùng trồng, an toàn thực phẩm, chứng nhận chất lượng và xác thực, truy xuất nguồn gốc sản phẩm được bảo hộ.

Khai thác, phát triển chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể theo hướng hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm được bảo hộ theo chuỗi giá trị.

Áp dụng vào thực tiễn các sản phẩm, dịch vụ đã được cấp bằng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ có tính ứng dụng cao, khả năng áp dụng rộng rãi, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Giới thiệu, quảng bá, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm khai thác, phát triển giá trị sản phẩm, dịch vụ được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ;

Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của chủ thể quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể và giống cây trồng; chủ thể quản lý và chủ thể quyền tác giả, quyền liên quan.

Nâng cao năng lực của các tổ chức trung gian tham gia hoạt động kiểm soát, quản lý sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận nhận, nhãn hiệu tập thể.

Hỗ trợ thúc đẩy và tăng cường hiệu quả thực thi và chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Hình thức hỗ trợ

Hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện nhiệm vụ từ nguồn ngân sách Nhà nước dưới hình thức các nhiệm vụ KH&CN theo quy định tại Thông tư số 03/2021/TT-BKHCN ngày 11/6/2021 của bộ trưởng Bộ KH&CN quy định quản lý Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030, Quyết định số 74/2016/QĐ- UBND ngày 29/12/2016 của UBND tỉnh ban hành quy định quản lý nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Quyết định số 10/2019/QĐ-UBND ngày 21/01/2019 của UBND tỉnh ban hành quy định quản lý nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Phước;

Đối với nội dung hỗ trợ thúc đẩy và tăng cường hiệu quả thực thi và chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Nhà nước hỗ trợ 50 % kinh phí dưới hình thức các nhiệm vụ KH&CN theo Thông tư số 03/2021/TT-BKHCN, Quyết định số 74/2016/QĐ-UBND và Quyết định số 10/2019/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu được hỗ trợ kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước để thực hiện các nội dung trên xin vui lòng đăng ký nhu cầu hỗ trợ và gửi về Sở KH&CN theo địa chỉ: Số 678 quốc lộ 14, phường Tân Phú, Tp. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Để biết thêm thông tin, đề nghị quý tổ chức, cá nhân liên hệ với bà Phạm Thị Ngọc Hiền, số điện thoại: 02713.887.511.

Chi tiết Thông báo xem: tại đây./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,149
  • Hôm nay1,033,332
  • Tháng hiện tại12,552,153
  • Tổng lượt truy cập385,672,490
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây