BPTV ký kết thỏa thuận hợp tác với Học viện Chính trị khu vực II

Thứ sáu - 09/06/2023 08:54 759

(CTTĐTBP) - Chiều 8/6, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) và Học viện Chính trị khu vực II tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị.

Toàn cảnh các đại biểu tham dự lễ ký kết

Tham dự lễ ký kết về phía Học viện Chính trị khu vực II có: PGS. TS. Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện, thành viên Ban Giám đốc và các khoa, phòng. Về phía tỉnh Bình Phước có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, BPTV và Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh.

Theo thỏa thuận hợp tác, BPTV và Học viện Chính trị khu vực II thống nhất phối hợp thực hiện các chuyên mục, chuyên đề, phóng sự, phim tài liệu, ký sự; các chương trình hội thảo, tọa đàm khoa học… đăng, phát trên các loại hình báo chí, hạ tầng số của BPTV và mạng xã hội của Học viện Chính trị khu vực II.

PGS. TS. Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II phát biểu tại lễ ký kết
Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm phát biểu tại lễ ký kết - Ảnh: Nguyễn Ngân

Đặc biệt là phối hợp sản xuất các chương trình khi tham gia giải báo chí khu vực và quốc gia như: Búa liềm vàng, Liên hoan Truyền hình toàn quốc, Liên hoan Phát thanh toàn quốc… tập trung vào các nội dung như: Tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; chủ động cung cấp thông tin có định hướng, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về văn hóa, lịch sử của đất nước, con người Việt Nam và tỉnh Bình Phước đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Tuyên truyền thành tựu trong công tác xây dựng Đảng, qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân, các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài hiểu hơn về tình hình trong nước, trong tỉnh; đường lối, quan điểm, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước về những vấn đề quan trọng của địa phương, đất nước, khu vực và quốc tế. Bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó có đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của khu vực và cả nước. Lịch sử vùng đất Đông Nam Bộ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Phó Giám đốc - Phó Tổng biên tập BPTV Cao Minh Trực thông qua nội dung thỏa thuận hợp tác giữa BPTV với Học viện Chính trị khu vực II
Đại biểu trao đổi về các nội dung hợp tác giữa 2 đơn vị

Hai bên cũng sẽ thúc đẩy liên kết, hợp tác, phát triển vùng Đông Nam Bộ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có thu hút đầu tư, phát triển du lịch; thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Kết hợp thực hiện, tăng cường quảng bá để lan tỏa ý nghĩa của các chương trình, hoạt động xã hội, thiện nguyện hướng về gia đình chính sách, hộ nghèo, người dân vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số… mà hai bên đang thực hiện.

BPTV sẽ là đơn vị phối hợp bảo trợ truyền thông cho các sự kiện, hoạt động lớn do Học viện Chính trị khu vực II tổ chức. Phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện do hai bên chủ trì thực hiện trên địa bàn tỉnh Bình Phước và khu vực Đông Nam Bộ. Học viện Chính trị khu vực II sẽ tham gia với vai trò khách mời, chuyên gia tư vấn nội dung các chương trình do hai bên phối hợp thực hiện. Đồng thời hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp thông tin phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên của học viện trong các khâu phù hợp năng lực, điều kiện thực tế của mình.

Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn kiến thức cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên của BPTV, đồng thời bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ nghiệp vụ của học viện về kỹ năng quay phim, dựng hình, biên tập, dẫn chương trình... phục vụ công tác giảng dạy và thông tin, tuyên truyền. Hợp tác giữa BPTV và Học viện Chính trị khu vực II có hiệu lực trong vòng 3 năm.

Lãnh đạo Học viện Chính trị khu vực II và BPTV ký thỏa thuận hợp tác - Ảnh: Nguyễn Ngân

Dự và phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa BPTV và Học viện Chính trị khu vực II, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho rằng: Những năm qua, Học viện Chính trị khu vực II đã có những đóng góp rất quan trọng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, quản lý của tỉnh Bình Phước. Việc hợp tác giữa Học viện Chính trị khu vực II với BPTV cho thấy mối quan hệ, hợp tác giữa học viện với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh đang ngày một mở rộng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại lễ ký kết giữa hai đơn vị - Ảnh: Nguyễn Ngân

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh: Công cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống lại các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch có vai trò rất lớn của các cơ quan báo chí, truyền thông. Chính vì vậy, việc hợp tác giữa Học viện Chính trị khu vực II và BPTV sẽ góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới của cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh nói riêng và ở Bình Phước nói chung.

Lãnh đạo Học viện Chính trị khu vực II và BPTV tặng quà, chụp hình lưu niệm
Sau lễ ký kết hợp tác đại biểu đã tham quan các phòng làm việc của BPTV

 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập972
  • Hôm nay190,177
  • Tháng hiện tại477,904
  • Tổng lượt truy cập407,219,758
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây