Toàn quốc xảy ra 8.335 vụ tai nạn giao thông trong 9 tháng năm 2023

Thứ ba - 10/10/2023 13:45 1401
(CTTĐTBP) - Sáng 10/10, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 9 tháng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho những tháng còn lại của năm 2023. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì hội nghị.
 

Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng lãnh đạo một số sở, ngành.

Theo báo cáo tại hội nghị, tình hình trật tự an toàn giao thông trong 9 tháng cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông được kiềm chế và kéo giảm so với cùng kỳ năm 2022 về số vụ và số người chết. Cụ thể, toàn quốc xảy ra trên 8.335 vụ tai nạn giao thông, làm chết trên 4.700 người, bị thương 5.777 người, giảm 90 vụ, giảm 60 người chết so với cùng kỳ năm 2022. 

m 11353010102023
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng lãnh đạo một số sở, ngành dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Đặc biệt, số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với năm trước. Bên cạnh đó, số vụ ùn tắc giao thông trong các dịp cao điểm cũng được kéo giảm. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng, vi phạm về cơi nới thành xe tại các địa phương đã được xử lý căn bản. 

Tuy nhiên, trong 9 tháng qua vẫn còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội, chưa đạt mục tiêu kéo giảm 5% số vụ tai nạn giao thông. Vi phạm về hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt chưa được xử lý kịp thời. Hành vi chống người thi hành công vụ trong quá trình xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông gia tăng. Điều này cho thấy văn hóa giao thông vẫn chưa được hình thành rõ nét. Việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông có nơi, có lúc bị buông lỏng.
 

Tại Bình Phước, trong 9 tháng năm 2023, xảy ra 112 vụ tai nạn giao thông, giảm 1 vụ, tăng 8 người chết, giảm 32 người bị thương so với cùng k năm 2022. Nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn giao thông là do không chú ý quan sát và đi không đúng chiều đường, phần đường, làn đường quy định.

Tại hội nghị, Ban An toàn giao thông của các tỉnh, thành phố và các ban, ngành, hội, đoàn thể đã có nhiều ý kiến đánh giá, phân tích nguyên nhân gây tai nạn giao thông trong 9 tháng cũng như công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông cho các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị: Hội nghị nhìn thẳng vào những vấn đề nổi cộm, đặc biệt là vấn đề bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải xe ô tô và hiện tượng thanh thiếu niên chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe gây tai nạn giao thông ở các địa phương thời gian qua; phân tích rõ nguyên nhân, trách nhiệm các đơn vị liên quan trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Qua đó, đề xuất những giải pháp đột phá, khả thi, góp phần kéo giảm các vụ tai nạn giao thông trong thời gian tới./.

Link:https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/149465/toan-quoc-xay-ra-8-335-vu-tai-nan-giao-thong-trong-9-thang-nam-2023

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,004
  • Hôm nay647,627
  • Tháng hiện tại12,166,448
  • Tổng lượt truy cập385,286,785
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây