Nhanh một phút có thể làm chậm nhiều cuộc đời!

Thứ ba - 21/11/2023 08:22 1190
(CTTĐTBP) - Thực tế tai nạn giao thông cho thấy "nhanh một phút" không chỉ làm chậm một cuộc đời mà có thể làm chậm nhiều cuộc đời, điều này đòi hỏi tất cả mọi người đều phải biết thương xót, nghiêm túc suy ngẫm, hành động vì an toàn của chính bản thân mình và của cả cộng đồng.
 
ndt2430 1700403665787476509047
Lễ thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2023 - Ảnh: VGP/Hải Minh

Tối 19/11/2023, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2023, để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông và chia sẻ mất mát, gánh nặng với người thân của họ.

Tham dự Lễ Tưởng niệm có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long; lãnh đạo các bộ, ngành là cơ quan thành viên của Uỷ ban ATGT Quốc gia.

Đây là hoạt động thường niên nhằm thực hiện Nghị quyết A/64/L.44 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 là "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết và 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông; tai nạn giao thông vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với lứa tuổi từ 15 -27 tuổi.

Với thông điệp "Tưởng nhớ người đi-Vì người ở lại", đây là năm thứ 12 sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam và là năm thứ 4 Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp sự kiện này.
 

ndt2423 1700403739705333038857
Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại Lễ tưởng niệm - Ảnh: VGP/Hải Minh

Lễ tưởng niệm là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của cuộc sống; đồng thời cũng nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông như: Đã uống rượu, bia - Không lái xe; Hãy tuân thủ tốc độ - Nhanh một giây, chậm cả đời; Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ; Không sử dụng điện thoại khi lái xe; Thắt dây an toàn khi đi ô tô; Đi đúng phần đường, làn đường, giữ khoảng cách an toàn....

Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi mỗi người Việt Nam, hãy vì sự phát triển bền vững của đất nước, vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng, phải tự giác chấp hành các quy định về ATGT để ngăn chặn thảm họa tai nạn giao thông. Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống!

Mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông để xây dựng môi trường tham gia giao thông an toàn, văn minh.

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh tất cả chúng ta đều thấy đau lòng trước một sự thật đó là mỗi ngày vẫn còn rất nhiều người ra khỏi nhà nhưng vĩnh viễn không được trở về, nhiều người mang thương tật suốt đời và nhiều gia đình hạnh phúc, ấm êm bỗng lâm vào thảm cảnh vợ chồng chia lìa, cha mẹ mất con, trẻ thơ côi cút... chỉ vì tai nạn giao thông.

Trong 10 tháng đầu năm nay, toàn quốc xảy ra 9.826 vụ tai nạn giao thông, đã có 5.496 người bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống cùng với 6.973 người bị thương. Đây là những số thực sự "biết nói" và khiến chúng ta phải nghiêm túc suy ngẫm…
 

ndt2365 17004039125491233928539
Lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia tặng 600 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh tỉnh Hòa Bình - Ảnh: VGP/Hải Minh

Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, lực lượng chức năng từ Trung ương đến địa phương, tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cũng kêu gọi mỗi người dân hãy tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về ATGT; chung tay xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh và nhân ái bởi thực tế khi tham gia giao thông, nhanh một phút không chỉ chậm cả một đời mà có thể làm chậm nhiều cuộc đời./.

Tác giả bài viết: Theo VGP News

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,154
  • Hôm nay114,689
  • Tháng hiện tại11,633,510
  • Tổng lượt truy cập384,753,847
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây