Triển khai Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Thứ ba - 21/11/2023 09:56 157
(CTTĐTBP) - Sở Công Thương vừa có văn bản gửi cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp về phối hợp tổ chức triển khai Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023. 

Theo đó, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023 và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 diễn ra từ 0h ngày 02/12/2023 đến 12h ngày 03/12/2023 trên địa bàn tỉnh. 

Để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ứng dụng mạnh mẽ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, cũng như phát triển kinh tế số của tỉnh, Sở Công Thương đề nghị cơ quan, đơn vị phối hợp, hỗ trợ triển khai một số nội dung liên quan. 

Cụ thể là Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ thông tin triển khai chương trình trên các phương tiện truyền thông, không gian trải nghiệm công nghệ số trên địa bàn tỉnh. 

UBND huyện, thị xã, thành phố phổ biến đến các thương nhân, doanh nghiệp tại địa phương triển khai mã mua sắm toàn quốc MUASAMVIETNAM và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ hướng tới lợi ích cho người tiêu dùng trong thời gian diễn ra chương trình. Phối hợp tuyên truyền, hưởng ứng Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia” và “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023” theo các hình thức phù hợp của địa phương.

Trung tâm Phục vụ hành chính công hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính và thực hiện hoạt động khuyến mại chương trình tại địa phương. Trong đó, hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ.
Untitled (1)
Mục tiêu tiếp cận doanh nghiệp, người dùng trong thời gian diễn ra chương trình
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chỉ đạo các ngân hàng thương mại lựa chọn các hình thức phù hợp để hưởng ứng Chương trình như: ưu đãi giảm giá cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử; miễn/giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến; phát triển các sản phẩm thẻ ngân hàng đa năng với nhiều hình thức thanh toán trực tuyến, thanh toán trên ứng dụng điện thoại di động; hướng dẫn, hỗ trợ về quy trình thanh toán...

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh chủ động triển khai các hoạt động khuyến mại, triển khai mã mua sắm toàn quốc MUASAMVIETNAM và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ hướng tới lợi ích cho người tiêu dùng trong thời gian diễn ra chương trình; phối hợp Sở Công Thương thông tin, quảng bá, tuyên truyền, tham gia các hoạt động của chương trình đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng. Triển khai thực hiện tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân trên các kênh thương mại điện tử, bảo đảm văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp. Chuẩn bị nguồn hàng hóa đảm bảo về chất lượng và số lượng đáp ứng nhu cầu tổ chức thực hiện chương trình./.
 
Năm 2023 là năm thứ 10 Chương trình được tổ chức và đây sẽ là dấu mốc quan trọng trong việc thể hiện sự hỗ trợ của Chính phủ đối với lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Trong đó, Online Friday 2023 sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTokShop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, AccessTrade…

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,027
  • Hôm nay150,948
  • Tháng hiện tại3,722,782
  • Tổng lượt truy cập390,265,835
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây