Đồng Xoài vận hành hệ thống camera an ninh giám sát

Thứ hai - 09/03/2020 16:29 6851
(CTTĐTBP) - Công an thành phố Đồng Xoài vừa hoàn thành việc lắp đặt thêm 100 mắt camera giám sát an ninh và chính thức đưa vào vận hành Trung tâm quản lý, kết nối và điều hành hệ thống camera an ninh của thành phố.
camera an ninh dong xoai
Nhân viên VNPT Bình Phước thi công lắp đặt camera an ninh
 
Ngoài mục tiêu giám sát an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, dự án 100 mắt camera giám sát an ninh còn góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân và thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn thành phố. 100 mắt camera này thuộc dự án lắp đặt camera an ninh và xây dựng Trung tâm quản lý, kết nối và điều hành do UBND thành phố Đồng Xoài đầu tư nhằm thực hiện đề án xây dựng thành phố thông minh.

Các camera được lắp đặt tại các vị trí như các nút giao thông trọng điểm, khu vực chợ, ngã ba, ngã tư, khu vực thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông, mất an ninh trật tự...

Trong số 100 mắt camera, có 14 mắt camera thông minh. Các camera này có các tính năng ưu việt như nhận diện khuôn mặt, cảnh báo đám đông, cảnh báo đột nhập, cảnh báo mất đồ, đếm người ra vào, ghi biển số xe, cảnh báo các nghi vấn bất thường và nhiều tính năng khác. Có 7 camera quay quét 360 độ, ghi hình từ độ xa đến 400m và quay hình ảnh nét, chuẩn ở nhiều góc độ.

Ngoài 100 camera của dự án, VNPT Bình Phước cũng đã tích hợp, kết nối toàn bộ 320 mắt camera giám sát an ninh do các xã, phường vận động kinh phí lắp đặt theo tinh thần xã hội hóa để quản lý, khai thác, vận hành tại trung tâm do Công an thành phố quản lý điều hành.          

Trung tá Lê Anh Tuấn, Phó trưởng Công an thành phố Đồng Xoài, cho biết: Qua khai thác, vận hành cho thấy hệ thống camera an ninh này đem lại hiệu quả rất cao trong công tác phòng, chống tội phạm, đặc biệt là hỗ trợ cho công an trong việc phát hiện và xử lý nhanh các vụ việc về an ninh trật tự, vi phạm pháp luật, nhất là xử lý các vụ việc tai nạn, va chạm giao thông nhanh chóng và chính xác hơn.

Trong điều kiện đô thị hóa của thành phố diễn ra nhanh, kéo theo nhiều vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thông, trong khi lực lượng công an hạn chế, vì vậy việc đầu tư hệ thống camera giám sát an ninh được xem là một quyết định hợp lý và đúng đắn của thành phố Đồng Xoài. Việc làm này cũng đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo người dân, nhất là việc giám sát, ghi nhận các hành vi vi phạm luật lệ giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, các tuyến đường, khu vực thường xảy ra tai nạn giao thông.

Ông Huỳnh Hiền (ngụ phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài) thường xuyên buôn bán tại khu vực ngã tư Bầu Trúc cho biết: Ngã tư này tuy có đèn giao thông nhưng vẫn có người vượt đèn đỏ hoặc chạy rất ẩu, dẫn đến hay xảy ra va chạm, tai nạn giao thông, sinh ra cãi vã. Giờ có camera rồi, việc ghi lại hình ảnh là rất tốt. Người tham gia giao thông thấy vậy cũng không dám chạy ẩu hay vượt đèn đỏ nữa, sẽ chấp hành tốt hơn Luật Giao thông đường bộ./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,841
  • Hôm nay799,649
  • Tháng hiện tại10,405,581
  • Tổng lượt truy cập383,525,918
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây