Cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông năm 2023

Thứ ba - 10/10/2023 15:10 5568

(CTTĐTBP) - Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia vừa phát động Cuộc thi “Chung tay vì ATGT” năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Cuộc thi bắt đầu từ 10 giờ 00 ngày 09/10 đến ngày 04/12/2023.

ATGT2023 1
Tham gia thi tại đường link: https://atgt.dangcongsan.vn/thi-trac-nghiem

Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, ATGT; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho mọi người dân, góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. Đây là một trong những hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT trong tình hình mới, Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ trong tình hình mới.

Với chủ đề Năm ATGT 2023 là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn”, Cuộc thi năm nay tập trung vào các nội dung: Chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về trật tự ATGT; kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống để tham gia giao thông an toàn; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; các quy định pháp luật về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền dự thi. 

Công dân tham gia thi thông qua 2 cách sau: 

Cách 1: Truy cập vào phần mềm Cuộc thi “Chung tay vì ATGT” tại địa chỉ: atgt.dangcongsan.vn; sau đó bấm vào ô “Tham gia thi”, điền thông tin người tham gia và trả lời các câu hỏi.

Cách 2: Truy cập vào phần mềm Cuộc thi từ banner Cuộc thi “Chung tay vì ATGT” trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (dangcongsan.vn), mạng xã hội VCNet (vcnet.vn) hoặc các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi; sau đó bấm vào ô “Tham gia thi”, điền thông tin người tham gia và trả lời các câu hỏi. 

Mỗi tuần, Ban tổ chức Cuộc thi đưa ra 05 câu hỏi thi với các phương án trả lời có sẵn, trong đó có phương án đúng. Người dự thi lựa chọn phương án đúng, sau đó điền vào ô "Dự đoán số người trả lời đúng”, nhập thông tin định danh cá nhân, nhập mã xác thực và bấm vào ô "Gửi bài thi".

Ban tổ chức không hạn chế số lần tham gia của người dự thi, tuy nhiên chỉ lấy 01 kết quả tốt nhất (bài thi có số câu trả lời đúng nhiều nhất, dự đoán chính xác hoặc dự đoán gần đúng số người trả lời đúng nhất và thời gian gửi bài thi sớm nhất) để tham gia xếp hạng.

Mỗi tuần thi có 6 giải thưởng gồm: 01 giải Nhất: 2.000.000 đồng; 02 giải Nhì, mỗi giải 1.500.000 đồng; 03 giải Ba, mỗi giải 1.000.000 đồng. Cùng với tiền thưởng, Ban tổ chức Cuộc thi sẽ trao tặng Giấy chứng nhận giải thưởng cho các cá nhân đoạt giải Nhất, Nhì, Ba các tuần thi./.

Chi tiết cuộc thi và thể lệ xem tại đây./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,761
  • Hôm nay239,755
  • Tháng hiện tại11,758,576
  • Tổng lượt truy cập384,878,913
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây