Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Thứ năm - 18/08/2022 10:35 2278
(CTTĐTBP) - Ngày 17/8, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2209/UBND-KGVX chỉ đạo tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp với ngành y tế tăng cường truyền thông về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, tác hại nếu không tiêm vắc xin… đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người lao động trong đơn vị phải gương mẫu thực hiện việc tiêm chủng vắc xin; đảm bảo 100% công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang… thuộc cơ quan, đơn vị tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ và đúng lịch nếu đủ điều kiện.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế thành lập đoàn kiểm tra về công tác tiêm chủng vắc xin tại các cơ quan, đơn vị, địa phương có kết quả tiêm chủng thấp; tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương triển khai mạnh mẽ các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, hoàn thành mũi 1, mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi trước ngày 30/8/2022 và hoàn thành sớm việc tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi; mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên theo đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế. Tiếp tục rà soát các đối tượng, lập kế hoạch, tổ chức tiêm ngay cho các nhóm đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 3309/BYT-DP ngày 23/6/2022 về hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Tiến hành phân bổ vắc xin kịp thời cho các cơ quan, đơn vị, địa phương ngay khi có quyết định phân bổ từ Trung ương, đảm bảo phù hợp với đối tượng, nhu cầu của từng cơ quan, đơn vị, địa phương theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Chủ động đề xuất Bộ Y tế xem xét các nội dung còn vướng mắc liên quan đến công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Chủ tịch UBND cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với ngành y tế tăng cường truyền thông trên các loại hình báo chí, trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương… về lợi ích của tiêm vắc xin phòng Covid-19 với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ tiếp cận với từng nhóm đối tượng; tuyên truyền theo hướng phản biện lại các nội dung không đúng trên mạng xã hội, tập trung tuyên truyền nhiều nội dung về chuyên môn y tế, các hình ảnh thực tế, kết quả tiêm chủng của từng địa phương…

Sở Giáo dục và Đào tạo giao chỉ tiêu tiêm chủng cho từng trường học (thuộc khối trung học phổ thông); chỉ đạo các trường giao chỉ tiêu tiêm chủng cho từng lớp học. Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường truyền thông, vận động cha/mẹ/người giám hộ của trẻ đồng ý đưa trẻ tiêm chủng tại các cơ sở tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Y tế, các đơn vị có liên quan tăng cường tổ chức các hội nghị nhằm tuyên truyền tới toàn thể chuyên gia và người lao động làm việc tại doanh nghiệp, các khu công nghiệp về lợi ích của tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19; động viên người lao động hưởng ứng và tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đúng quy định với mục tiêu “Đảm bảo phòng, chống dịch để an toàn sản xuất”. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, tổng hợp nhu cầu tiêm vắc xin cho người lao động trong các khu công nghiệp và gửi đề xuất về Sở Y tế tổng hợp. Chỉ đạo các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp chủ động phối hợp, hỗ trợ các cơ sở tiêm chủng để tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động ngay tại các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố phát huy hơn nữa vai trò của các Tổ Covid-19 cộng đồng để “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; nắm chắc đối tượng chưa tiêm chủng đủ liều vắc xin ở từng thôn, ấp, khu phố... để vận động, thông báo đến từng hộ gia đình, từng người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, kịp thời, đúng lịch, đúng đối tượng./.

Tác giả bài viết: Trung tâm CNTT&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,335
  • Hôm nay882,530
  • Tháng hiện tại10,488,462
  • Tổng lượt truy cập383,608,799
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây