Bộ Y tế đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bình Phước

Chủ nhật - 01/08/2021 14:46 1845
(CTTĐTBP) - Ấn tượng với những thành tựu trong công tác phòng, chống dịch của Bình Phước, đặc biệt là sự vào cuộc toàn diện của hệ thống chính trị, ngành chức năng là đánh giá của đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn làm trưởng đoàn tại buổi làm việc với tỉnh Bình Phước về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra sáng nay (01/8).

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

image (8)

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đề nghị Bình Phước phải làm tốt việc điều phối xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19
 

Theo báo cáo nhanh tại buổi làm việc, tình hình dịch Covid-19 tại Bình Phước cơ bản đã được kiểm soát. Tính đến 20 giờ ngày 31/7, toàn tỉnh có 221 ca dương tính với virus Sars-CoV-2. Số ca nhiễm Covid-19 có tăng lên nhưng đang được kiểm soát ở mức trung bình dưới 10 ca/ngày. Trong đó, chủ yếu là từ các ca F1 chuyển thành F0 và đang ở trong các khu cách ly. 

Ghi nhận những áp lực và nguy cơ của Bình Phước trong công tác phòng, chống dịch, thành viên đoàn công tác đã có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch của Bình Phước. Các ý kiến cho rằng, Bình Phước nên tiếp tục nâng mức độ cảnh báo nguy cơ, đặc biệt là nâng cao năng lực xét nghiệm, nâng công suất xét nghiệm lên trên mức 2.300 mẫu/ngày và phải triển khai tầm soát cộng đồng cho những vùng có nguy cơ cao. Phòng, chống dịch trong khu công nghiệp, Bình Phước nên giao cho các doanh nghiệp chủ động lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc; đồng thời, thành lập các đường dây nóng và tổ phản ứng nhanh để sẵn sàng ứng phó trong tình huống xuất hiện F0 trong khu công nghiệp. 

Đánh giá cao sự sâu sát của lãnh đạo tỉnh Bình Phước và ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đề nghị Bình Phước tiếp tục cố gắng và duy trì thành quả chống dịch, không để dịch lây lan trên diện rộng và không được lơ là, chủ quan. Bình Phước phải tiếp tục tăng cường kiểm soát tốt hơn các khu công nghiệp, thực hiện nghiêm quy định “không an toàn, không sản xuất”. 

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Bình Phước kiểm soát khu cách ly, bệnh viện, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo; kiểm soát các trường hợp F0 ngoại tỉnh, biên giới xâm nhập vào địa bàn. Trong điều kiện cần thiết, Bộ Y tế sẽ cử chuyên gia, bác sĩ, trang bị thêm một số trang thiết bị y tế để hỗ trợ Bình Phước chống dịch. 
 

image (9)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường khẳng định Bình Phước sẽ sẵn sàng các phương án chống dịch
 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường khẳng định, Bình Phước sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn công tác, đồng thời sớm xây dựng nghị quyết về phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế. Bình Phước sẽ tăng cường thực hiện “4 tại chỗ” và xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,087
  • Hôm nay75,329
  • Tháng hiện tại6,955,285
  • Tổng lượt truy cập380,075,622
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây