Phú Riềng: Thăm và tặng quà đồng bào người Chăm nhân dịp Lễ hành hương

Thứ tư - 22/08/2018 16:42 2431
(CTTĐTBP) - Nhân dịp Lễ hành hương (Hajj), ngày 21/8, đoàn lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Riềng đã đến thăm và tặng quà đồng bào người Chăm tại Thánh đường Hồi giáo Islam Nur I Man tại xã Phú Riềng.
Le hanh huong Hajj
Lãnh đạo huyện Phú Riềng thăm, tặng quà và gửi lời chúc mừng đến toàn thể đồng bào người Chăm tại Thánh đường Hồi giáo Islam Nur I Man.
 
Tại đây, lãnh đạo huyện Phú Riềng đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể đồng bào người Chăm theo đạo Hồi, thăm hỏi tình hình đời sống của đồng bào nơi đây. Trao đổi với Ban Giáo cả của xã Phú Riềng về tình hình an ninh trật tự ở địa phương và đời sống văn hóa của bà con giáo dân, các đồng chí lãnh đạo huyện mong muốn Ban Giáo cả trên cương vị trách nhiệm của mình tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, chăm lo lao động sản xuất, tuân thủ các quy định của pháp luật. Từ đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương, đặc biệt là chung tay cùng địa phương bảo tồn và phát huy những tinh hoa, văn hóa, truyền thống của người Chăm.

Đại diện Ban Giáo cả xã Phú Riềng đã gửi lời cảm ơn và hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của mình góp phần thúc đẩy, nâng cao đời sống giáo dân, giáo dục con cháu tích cực học tập, tuân thủ chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc.

Dịp này, Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các ban ngành, đoàn thể đã tặng 80 phần quà cho các hộ dân trong thôn.

Lễ hành hương năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày (21 - 24/8 Dương lịch). Với người Chăm, ngoài Lễ Ramadam thì Lễ hành hương (Hajj) cũng được coi là lễ hội lớn trong năm./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,000
  • Hôm nay167,104
  • Tháng hiện tại454,831
  • Tổng lượt truy cập407,196,685
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây