Xây dựng thương hiệu tiêu Bình Phước là cần thiết hơn bao giờ hết.
Để đạt được chứng nhận RA, các hộ trồng tiêu phải tham gia câu lạc bộ hồ tiêu bền vững (hiện đã có 283 hộ trồng tiêu của 2 huyện Bù Đốp, Lộc Ninh tham gia); đồng thời chịu sự kiểm tra, giám sát sát sao và hỗ trợ kỹ thuật từ phía SNV và Nedspice. Nếu một trong số các thành viên của câu lạc bộ không tuân thủ bộ nguyên tắc RA, đồng nghĩa câu lạc bộ và sản phẩm tiêu của các hộ đó không đạt chuẩn.
Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Phan Văn Đon cho biết, triển khai thành công dự án góp phần xây dựng thương hiệu tiêu Bình Phước, đẩy mạnh mặt hàng này xuất khẩu ra thị trường và thiết lập cơ chế bảo hộ, cam kết giá bình ổn cho hộ trồng. Trước đó năm 2012, UBND tỉnh đã phê duyệt đề cương xây dựng nhãn hiệu tập thể “Hồ tiêu Lộc Ninh – Bình Phước” và Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Du lịch đã thông qua quy chế, chọn logo nhãn hiệu cho hồ tiêu Lộc Ninh./.
Nhật Phong