Xây dựng thương hiệu tiêu xuất khẩu

Thứ sáu - 29/11/2013 10:59 1589

Xây dựng thương hiệu tiêu xuất khẩu

(CTTĐTBP) - Sở NN&PTNT đang đẩy mạnh dự án “Phát triển sản xuất tiêu bền vững”, do Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) và Công ty Nedspice (Bình Dương) hỗ trợ. Dự án hướng tới xây dựng thương hiệu và cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn xuất khẩu (RA) cho khoảng 700 nông hộ trồng tiêu trên địa bàn, với ước 1.000 tấn tiêu xuất khẩu/năm.
 
Xây dựng thương hiệu tiêu Bình Phước là cần thiết hơn bao giờ hết.
 
Để đạt được chứng nhận RA, các hộ trồng tiêu phải tham gia câu lạc bộ hồ tiêu bền vững (hiện đã có 283 hộ trồng tiêu của 2 huyện Bù Đốp, Lộc Ninh tham gia); đồng thời chịu sự kiểm tra, giám sát sát sao và hỗ trợ kỹ thuật từ phía SNV và Nedspice. Nếu một trong số các thành viên của câu lạc bộ không tuân thủ bộ nguyên tắc RA, đồng nghĩa câu lạc bộ và sản phẩm tiêu của các hộ đó không đạt chuẩn.
 
Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Phan Văn Đon cho biết, triển khai thành công dự án góp phần xây dựng thương hiệu tiêu Bình Phước, đẩy mạnh mặt hàng này xuất khẩu ra thị trường và thiết lập cơ chế bảo hộ, cam kết giá bình ổn cho hộ trồng. Trước đó năm 2012, UBND tỉnh đã phê duyệt đề cương xây dựng nhãn hiệu tập thể “Hồ tiêu Lộc Ninh – Bình Phước” và Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Du lịch đã thông qua quy chế, chọn logo nhãn hiệu cho hồ tiêu Lộc Ninh./.
 
Nhật Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập780
  • Hôm nay14,531
  • Tháng hiện tại5,187,295
  • Tổng lượt truy cập411,929,149
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây