Từng bước nâng cao chất lượng lao động nông thôn thông qua đào tạo nghề

Thứ năm - 17/04/2014 09:09 641

Từng bước nâng cao chất lượng lao động nông thôn thông qua đào tạo nghề

(CTTĐTBP) – Trong năm 2014, toàn tỉnh phấn đấu trên 1.700 lao động nông thôn, lao động đồng bào dân tộc thiểu số, lao động thuộc hộ nghèo, lao động bị thu hồi đất canh tác và lao động nông thôn khác được đào tạo nghề. Sau khi đào tạo nghề, tỷ lệ lao động tìm được việc làm phải đạt tối thiểu 70%.
 
Ảnh minh họa.
 
Việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm nâng cao hiệu quả công việc, phục vụ nhu cầu tuyển dụng lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoặc tự tạo việc làm sau khi học nghề; đồng thời từng bước nâng cao chất lượng lao động nông thôn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.
 
Theo đó, lao động nông thôn có nhu cầu học nghề được hỗ trợ theo thứ tự ưu tiên như sau: Lao động thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi (người có công với cách mạng, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người bị thu hồi đất); kế đến là lao động nông thôn thuộc diện có thu nhập tối đa bằng 150% thu nhập của hộ nghèo, lao động thuộc các xã điểm nằm trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh; cuối cùng là lao động nông thôn khác.
 
Các lao động có nhu cầu học nghề phải trong độ tuổi lao động. Đối với nữ, tuổi từ 16 đến 55; đối với nam, tuổi từ 16 đến 60. Đồng thời, phải có nhu cầu học nghề, có trình độ học vấn và sức khỏe phù hợp với ngành nghề cần học; dự báo được nơi làm việc và mức thu nhập với việc làm có được sau khi học. Riêng những người không biết đọc và viết, có thể tham gia học những nghề phù hợp thông qua hình thức kèm cặp, truyền nghề…
Lê Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập985
  • Hôm nay93,483
  • Tháng hiện tại5,266,247
  • Tổng lượt truy cập412,008,101
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây