Ấm cúng tết Chôl Chnăm Thmây

Thứ tư - 16/04/2014 15:56 2212

Ấm cúng tết Chôl Chnăm Thmây

(CTTĐTBP) - Tết Chôl Chnăm Thmâylà tết cổ truyền của đồng bào Khmer. Tết thường tổ chức khoảng đầu tháng Chét của lịch Phật giáo Khmer (khoảng giữa tháng 4 dương lịch). Tết kéo dài trong 3 ngày, năm nhuận kéo dài 4 ngày, tên gọi mỗi ngày tết khác nhau. Nhân dịp tết, ở nhiều địa phương trong tỉnh, lãnh đạo một số ban ngành, huyện thị đã thăm, chúc tết và tặng quà cho bà con.
 
Chùa Sirivansa tổ chức đón tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây
 
Ngày 15/4, Ban trụ trì chùa Sirivansa (phường Tân Xuân, Đồng Xoài) đã tổ chức đón tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer.
 
Lãnh đạo thị xã chúc tết tại chùa Sirivansa.
         
Đại diện Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh, các vị sư trụ trì các chùa trên địa bàn thị xã, lãnh đạo Ban dân tộc, Ban tôn giáo tỉnh, lãnh đạo thị xã Đồng Xoài và đông đảo các tăng ni, phật tử, bà con đồng bào dân tộc Khmer sinh sống tại các phường Tân Xuân, Tân Thiện (Đồng Xoài) đã tham dự lễ đón tết cổ truyền.
 
Nhân dịp này, lãnh đạo Ban dân tộc, Ban tôn giáo tỉnh, UBND thị xã Đồng Xoài và các phường Tân Xuân, Tân Thiện đã tặng hoa, quà cho ban trụ trì chùa Sirivansa; đồng thời chúc các tăng ni, phật tử và bà con đồng bào Khmer đón tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.
 
Đại diện Ban dân tộc tỉnh đã trao 13 phần quà (300 ngàn đồng/phần), UBND thị xã đã trao 72 phần quà (500 ngàn đồng/phần) cho các hộ đồng bào Khmer nghèo tại các phường Tân Xuân, Tân Thiện và xã Tiến Hưng, Đồng Xoài. Ngoài ra, UBND thị xã Đồng Xoài còn trao 3 phần quà, trị giá 1,5 triệu đồng/phần cho hội đồng già làng các phường, xã nói trên./.
Kim Phụng
 
 
Thăm, tặng quà cho đồng bào Khmer ở xã Nha Bích, Chơn Thành
 
Cùng ngày, đoàn công tác Ban dân tộc tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Chơn Thành đã tới thăm, chúc tết các phật tử, chư tăng tại chùa Bồ Đề và bà con đồng bào Khmer ở xã Nha Bích (Chơn Thành).
 
Đại diện Ban dân tộc tỉnh tặng quà cho ban trụ trì chùa Bồ Đề.
 
Tại các nơi đến, lãnh đạo Ban dân tộc tỉnh và UBND huyện đã gửi lời chúc tết an khang, hạnh phúc tới các phật tử, chư tăng và bà con. Đồng thời, đoàn công tác của Ban dân tộc tỉnh đã trao 19 phần quà (300 ngàn đồng/phần), UBND huyện trao 19 phần quà (200 ngàn đồng/phần) cho các hộ đồng bào Khmer nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
 
Được biết, trên địa bàn xã Nha Bích hiện có hơn 1.500 nhân khẩu là đồng bào Khmer. Trong những năm qua, đồng bào đã thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các phong trào thi đua của địa phương.
Đỗ Trình
 
Hớn Quản: Tặng 29 phần quà cho đồng bào Khmer vui tết Chôl Chnăm Thmây
 
UBND huyện Hớn Quản cũng tổ chức đoàn thăm, tặng quà cho đồng bào Khmer tại 3 xã An Phú, Tân Hiệp và Đồng Nơ nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào vào ngày 15/4.
 
Tại các nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của bà con và chúc mừng bà con đón tếtvui vẻ, hạnh phúc; đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Dịp này, đoàn đã tặng 29 phần quà (300 ngàn đồng/phần) cho các hộ đồng bào Khmer vui tết. Mỗi phần gồm nhu yếu phẩm (bánh kẹo, dầu ăn, nước mắm…) và 100 ngàn đồng tiền mặt.
Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập960
  • Hôm nay93,233
  • Tháng hiện tại5,265,997
  • Tổng lượt truy cập412,007,851
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây