Trung ương Hội Cựu chiến binh làm việc tại huyện Chơn Thành

Thứ ba - 19/11/2013 08:32 1198

Trung ương Hội Cựu chiến binh làm việc tại huyện Chơn Thành

(CTTĐTBP) - Ngày 18/11, tại huyện Chơn Thành, đoàn công tác của Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam do Phó Chủ tịch Trung ương hội Nguyễn Song Phi làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Hội CCB huyện Chơn Thành nhằm kiểm tra, nắm bắt tình hình công tác hội trên địa bàn huyện năm 2013.
 
Phó Chủ tịch Trung ương hội Nguyễn Song Phi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội CCB huyện đã báo cáo kết quả công tác hội năm 2013 và phương hướng hoạt động trong năm 2014. Theo báo cáo, toàn huyện hiện có 10 cơ sở hội với 73 chi hội, 1.691 hội viên. Từ đầu năm đến nay, hội CCB các cấp đã tập trung tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; tăng cường giáo dục cho cán bộ, hội viên giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời làm tốt công tác đóng góp vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.
 
Cùng với các ngành, MTTQ và đoàn thể huyện đã vận động hội viên, nhân dân tích cực tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới với chủ đề: “Gia đình hội viên CCB đảm bảo vệ sinh môi trường và giữ gìn an ninh nông thôn”. Các cấp hội thực hiện dự án giảm nghèo, với số quỹ hơn 270 triệu đồng, cho 16 lượt hội viên nghèo vay không lãi để sản xuất, qua đó giảm được 6 hộ nghèo; đóng góp 79 triệu đồng và 114 ngày công để sửa chữa, nâng cấp 32 km đường giao thông nông thôn; tổ chức các hoạt động tình nghĩa, tặng quà giúp đỡ các gia đình chính sách và hội viên có hoàn cảnh khó khăn.  
 
Sau khi nghe báo cáo và những ý kiến đóng góp của các đại biểu, Phó Chủ tịch Trung ương hội Nguyễn Song Phi đánh giá cao những kết quả mà Hội CCB huyện đạt được. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các cấp hội cần tích cực tuyên truyền, vận động hội viên hiểu rõ về cơ chế chính sách của nhà nước, chủ động vay vốn phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo trong tổ chức hội; phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng của Đảng và dân tộc ta trong mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, Hội CCB là nòng cốt phối hợp với các ngành liên quan tổ chức, rà soát các đối tượng người có công chưa được hưởng chính sách để giải quyết kịp thời./.
Đỗ Trình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,005
  • Hôm nay254,764
  • Tháng hiện tại5,166,120
  • Tổng lượt truy cập411,907,974
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây