Tăng cường công tác chỉ đạo xóa bỏ cây có chứa chất ma túy

Thứ năm - 19/03/2015 14:17 2869

Tăng cường công tác chỉ đạo xóa bỏ cây có chứa chất ma túy

(CTTĐTBP) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản đề nghị các địa phương trong cả nước tăng cường công tác chỉ đạo xóa bỏ cây có chứa chất ma túy trong năm 2015.
Ảnh minh họa.
 
Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống ma túy, đặc biệt tại các thôn, bản để tự giác thực hiện và hỗ trợ cơ quan chức năng phát hiện, xóa bỏ diện tích tái trồng cây có chứa chất ma túy.
 
UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo ngành nông nghiệp chủ động huy động, lồng ghép nguồn lực từ các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực của ngành quản lý trên địa bàn; tập trung vốn đầu tư, hỗ trợ cho các xã, vùng trọng điểm có nguy cơ tái trồng cây có chứa chất ma túy; hướng dẫn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi giúp người dân xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, sản xuất.
 
Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng để động viên kịp thời những đơn vị, cá nhân chấp hành tốt, đồng thời kiên quyết xử phạt nghiêm những hộ, cá nhân cố tình tái trồng cây có chứa chất ma túy.
 
Cũng theo Bộ này, trong năm 2010, cả nước phát hiện và phá nhổ 38,28 ha, đến năm 2014 giảm xuống còn 19,62 ha cây có chứa chất ma túy. Tuy nhiên, tình hình trồng cây có chứa chất ma túy ngày càng có những diễn biến phức tạp và tinh vi cả về đối tượng trồng, phương pháp trồng, địa bàn trồng. Đối tượng trồng không chỉ là người nghiện hút mà cả đối tượng vì mục đích kinh tế, lợi nhuận; phương pháp trồng nhỏ lẻ, trồng tại các vùng sâu vùng xa, gối vụ…
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập843
  • Hôm nay224,000
  • Tháng hiện tại5,135,356
  • Tổng lượt truy cập411,877,210
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây