Quy định mức chi kinh phí công tác hòa giải ở cơ sở

Thứ sáu - 26/12/2014 15:13 1444
(CTTĐTBP) - Kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở thuộc cấp nào do ngân sách cấp đó thực hiện theo phân cấp ngân sách hiện hành và được tổng hợp vào dự toán hàng năm của cơ quan, đơn vị theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

 

Ảnh minh họa.

 

Trong trường hợp ngân sách địa phương không cân đối được thì ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho địa phương theo nguyên tắc không hỗ trợ 100% mà tập trung cho một số mục tiêu ưu tiên phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Đây là một trong những nội dung quy định tại Nghị quyết số 15 ngày 10/12/2014 của HĐND tỉnh về việc quy định mức chi kinh phí bảo đảm cho công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, có 8 mức chi cho công tác hòa giải ở cơ sở, gồm: Chi biên soạn các tình huống giải đáp pháp luật, câu chuyện pháp luật, hỗ trợ hoạt động truyền thông, tổ chức cuộc thi, hội thi tìm hiểu pháp luật, nghiệp vụ hòa giải cơ sở; chi rà soát, hệ thống hóa các văn bản, tài liệu phục vụ công tác hòa giải ở cơ sở, triển khai các nhiệm vụ; chi thù lao cho hòa giải viên; chi hỗ trợ hoạt động của tổ hòa giải; các mức chi khác…
Lê Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập882
  • Hôm nay215,378
  • Tháng hiện tại5,388,142
  • Tổng lượt truy cập412,129,996
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây