Phước Long: Tổng kết thi hành pháp lệnh cựu chiến binh

Thứ sáu - 23/05/2014 15:10 798

Phước Long: Tổng kết thi hành pháp lệnh cựu chiến binh

(CTTĐTBP) - Ngày 22/5, Hội cựu chiến binh thị xã Phước Long đã tổ chức hội nghị tổng kết thi hành pháp lệnh cựu chiến binh, với sự tham dự của trên 50 cán bộ, hội viên cựu chiến binh đến từ các cơ sở, chi hội trên địa bàn thị xã.
 
Toàn cảnh hội nghị.
 
Pháp lệnh cựu chiến binh được Chủ tịch nước công bố và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2006. Tại thị xã Phước Long, trong những năm qua, pháp lệnh được hội cựu chiến binh thị xã phối hợp với hệ thống chính trị, các ban ngành địa phương triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, nhờ vậy nhận thức của cán bộ, hội viên cựu chiến binh trên địa bàn thị xã và người dân có nhiều chuyển biến tích cực. Đồng thời, các lợi ích, chế độ chính sách mà các cựu chiến binh được thụ hưởng theo pháp lệnh được thực hiện nghiêm túc, công khai và đúng theo quy định hiện hành.
 
Thời gian qua, ngành chức năng thị xã đã tiến hành cấp và đổi thẻ bảo hiểm y tế cho 527 hội viên cựu chiến binh, giải quyết và đảm bảo chế độ mai táng phí cho 31 trường hợp. Từ nguồn quỹ hội, nguồn vốn vay tín chấp từ ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Hội cựu chiến binh thị xã đã hỗ trợ cho hàng trăm lượt cựu chiến binh nghèo tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, với bình quân số tiền trên 20 triệu đồng/người. Cùng với đó, hội còn tích cực vận động cán bộ, hội viên phát huy truyền thống “bộ đội cụ Hồ”, tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; vận động các nhà hảo tâm, hội viên đóng góp xây dựng trên 80 căn nhà nghĩa tình đồng đội; phát triển được 3 tổ chức hội cấp cơ sở và 4 chi hội, kết nạp 400 hội viên mới, nâng tổng số các cơ sở hội trên địa bàn thị xã là 8 cơ sở hội với 806 hội viên tham gia sinh hoạt./.
 

Ngọc Nhật 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập818
  • Hôm nay110,913
  • Tháng hiện tại5,283,677
  • Tổng lượt truy cập412,025,531
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây