Nhiều thôn của 2 xã Đắk Ơ, Phú Nghĩa nằm trong vùng lũ thường xuyên diễn ra

Thứ sáu - 25/07/2014 16:45 4154

Nhiều thôn của 2 xã Đắk Ơ, Phú Nghĩa nằm trong vùng lũ thường xuyên diễn ra

(CTTĐTBP)  - Tuy mới vào đầu mùa mưa nhưng trên địa bàn 2 xã Đắk Ơ và Phú Nghĩa (Bù Gia Mập) đã xảy ra lũ lụt, làm thiệt hại tài sản của người dân, ước khoảng 550 triệu đồng.

Trận lũ quét hồi cuối tháng 5 vừa qua trên địa bàn thôn Bù Xia, Bù Ka và thôn 6 của xã Đắk Ơ.

 

Theo UBND huyện Bù Gia Mập, nguyên nhân là do những năm gần đây, rừng đầu nguồn suy giảm đáng kể nên không có khả năng ngăn và làm chậm dòng chảy của lũ. Địa bàn lũ tràn qua thường ở những vùng trũng hẹp, độ dốc lớn, lại có lưu vực hứng nước trải dài từ huyện Đắk Rlấp (Đắk Nông) đổ về.

 
Để giúp người dân 2 xã trên chủ động phòng lũ lụt trong mùa mưa này, Phòng NN&PTNT huyện đã phối hợp UBND 2 xã kiểm tra hiện trạng, khoanh vùng những khu vực thường xuyên xảy ra ngập lụt tại các thôn Bù Ka, Bù Xia, Đắk Lim (Đắk Ơ), thôn Đắk U (Phú Nghĩa) theo vết lũ tháng 10/2013 và tháng 5/2014; đồng thời đánh giá tổng thể tình trạng lũ lụt xác định ngập lụt hoặc lũ quét, để có kế hoạch di dời các hộ dân lên cao qua khỏi vết lũ cũ.
 
Bên cạnh đó, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân sống ven các sông, suối hiểu rõ nguy cơ của lũ lụt gây ra để đề phòng, cảnh giác khi có mưa lớn diễn ra; khuyến khích nhân dân tổ chức sản xuất, chăn nuôi những loại cây ngắn ngày, phù hợp, nhằm giảm tối đa thiệt hại do lũ lụt gây ra.
 
Hiện nay, Ủy ban nhân dân 2 xã đã phối hợp Phòng NN&PTNT rà soát quỹ đất, lập tờ trình đề nghị UBND huyện xem xét bố trí quỹ đất để hỗ trợ những hộ không còn đất ở và đất sản xuất (nằm trong diện phải di dời) để ổn định cuộc sống./.
Lê Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập898
  • Hôm nay154,459
  • Tháng hiện tại5,327,223
  • Tổng lượt truy cập412,069,077
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây