Mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2558

Thứ ba - 13/05/2014 15:41 1513

Mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2558

(CTTĐTBP) – Mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2558 – dương lịch 2014, Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh và Ban trị sự giáo hội Phật giáo các huyện, thị xã, các chùa trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động kỷ niệm thiết thực, cầu chúc quốc thái dân an, thân tâm an lạc.
 
Đại lễ tại chùa Trung An
 
Ngày 13/5, Ban trụ trì chùa Trung An (thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) đã tổ chức Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2558. Đại diện Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh, lãnh đạo huyện và đông đảo các tăng ni, phật tử trên địa bàn huyện đã về dự.
 
Bà Bùi Thị Ngọc Liễu - Phó Bí thư Huyện ủy Chơn Thành tặng hoa chúc mừng nhà chùa.
 
Tại đại lễ, Ban trụ trì chùa Trung An đã tiến hành các nghi lễ dâng hương, tuyên đọc thông điệp Phật đản của Hội đồng trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam. Các tăng ni, phật tử và các đại biểu đã cầu nguyện quốc thái dân an, được diễn ra trong không khí vui tươi, lành mạnh, đúng pháp luật. Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng chùa Trung An và mong muốn các tăng ni, phật tử làm tốt công tác đoàn kết dân tộc, nhân đạo, từ thiện, không phân biệt tín ngưỡng tôn giáo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Được biết, chùa Trung An là một trong những chùa tiêu biểu trên địa bàn huyện về công tác làm từ thiện, nhân đạo. Nhà chùa đã phát động đến các tín đồ phật tử hướng tới điều tốt, điều thiện, thực hành thi đua yêu nước, xây dựng quỹ vì người nghèo. Hàng tháng, từ ngày 9 đến ngày 15, nhà chùa đều tổ chức nấu cơm và cấp miễn phí cho người nghèo tại Bệnh viện đa khoa huyện. Trong năm 2013 và những tháng đầu năm 2014, nhà chùa đã tổ chức nhiều đợt tặng quà và làm công tác từ thiện cho người nghèo, với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.
Đỗ Trình
Tưng bừng Đại lễ tại chùa Quang Minh
 
Ngày 12/5, tại chùa Quang Minh (Đồng Xoài), Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh phối hợp Ban trị sự giáo hội Phật giáo thị xã Đồng Xoài, Ban trụ trì chùa Quang Minh tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2558.
 
Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban trụ trì chùa Quang Minh.
 
Đại diện lãnh đạo tỉnh, các ban ngành thị xã Đồng Xoài, cùng đông đảo các vị chức sắc trong Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh, huyện thị và đông đảo bà con phật tử trên địa bàn thị xã đã về dự lễ. Thượng tọa, Hòa thượng Thích Nhuận Thanh - ủy viên Hội đồng chứng minh giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh đã chủ trì hành lễ.
 
Sau các nghi thức truyền thống của lễ Phật đản như dâng hoa, cúng dường, chuông trống bách nhã, các đại biểu tham dự cùng các tăng ni, phật tử đã nghe thông điệp Phật đản, Phật lịch 2558; diễn văn Phật đản, Phật lịch của Chủ tịch Hội đồng chứng minh giáo hội Phật giáo Việt Nam. 
 
Về dự và phát biểu tại lễ Phật đản Phật lịch, ông Huỳnh Quang Tiên - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Lê Hải Đăng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài đã chúc mừng các vị thượng tọa, hòa thượng trong Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh, Ban đại diện Phật giáo thị xã, Ban trụ trì các chùa, cùng toàn thể tăng ni, cư sĩ, phật tử trên địa bàn thị xã nhân đại lễ Phật đản, Phật lịch 2558 – dương lịch 2014.
 
Lãnh đạo tỉnh, thị xã Đồng Xoài và các đại biểu tiến hành nghi lễ thả bóng bay và chim phóng sinh.
 
Hai ông cũng đánh giá cao sự đóng góp của giáo hội Phật giáo tỉnh, Ban đại diện Phật giáo thị xã và các chùa trên địa bàn trong việc vận động tăng ni, phật tử thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào hành động cách mạng tại địa phương trên tinh thần “ích đời, lợi đạo”, cùng với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn xây dựng mối đại đoàn kết toàn dân ngày một vững mạnh.
 
Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã đã tặng hoa chúc mừng đại lễ Phật đản và cùng các vị lãnh đạo Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh, Ban đại diện Phật giáo thị xã dâng hương tưởng niệm Đức Thích ca Mâu ni phật và thả chim phóng sinh - một nghi lễ truyền thống của các lễ hội phật giáo.
 
Dịp này, Ban trụ trì chùa Quang Minh phối hợp với Hội bảo trợ Trẻ mồ côi - Người khuyết tật và Bệnh nhân nghèo tỉnh, Hội chữ thập đỏ thị xã trao tặng 500 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, người già cô đơn và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã và các huyện lân cận.
Kim Phụng
 
Lãnh đạo thị xã Đồng Xoài thăm, tặng quà chùa Thanh Long, Thanh Quang, Xuân Tiến, Sirivansa, Quang Minh
 
Sáng 12/5, các đồng chí lãnh đạo thị xã Đồng Xoài đã đến thăm, tặng quà chúc mừng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và các chùa trên địa bàn thị xã nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2558.
 
Đông đảo tăng ni, phật tử tham dự đại lễ tại chùa Quang Minh.
         
Tại các chùa Thanh Long (Đồng Phú), chùa Thanh Quang (xã Tiến Hưng, Đồng Xoài), chùa Xuân Tiến, Sirivansa (phường Tân Xuân, Đồng Xoài) và chùa Quang Minh (Đồng Xoài), các đồng chí lãnh đạo thị xã đã ân cần thăm hỏi và chúc mừng các vị hòa thượng, Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh, thị xã và các vị sư trụ trì các chùa. Đồng thời, các đồng chí chuyển lời thăm hỏi, chúc mừng tới các tăng ni, bà con phật tử trong tỉnh và thị xã nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2558; mong muốn ban trụ trì các chùa tiếp tục vận động tăng ni, phật tử tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, sống “tốt đời đẹp đạo”.
 
Dịp này, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã tặng hoa, quà của Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã cho Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh và các chùa trên địa bàn.
Kim Phụng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập964
  • Hôm nay110,185
  • Tháng hiện tại5,282,949
  • Tổng lượt truy cập412,024,803
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây