Lộc Ninh, Bù Đốp: Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Thứ sáu - 02/12/2016 15:49 1497

Lộc Ninh, Bù Đốp: Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

(CTTĐTBP) - Ngày 1/12, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, UBND huyện Lộc Ninh đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và kỷ niệm Ngày thế giới phòng chống AIDS.

 

Trên 700 người đã tham gia buổi lễ phát động hưởng ứng.

 

Đại diện Sở Y tế tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh; lãnh đạo dự án Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng phòng chống AIDS, Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh; trên 700 cán bộ, hội viên các tổ chức, đoàn thể và học sinh trên địa bàn huyện tham gia lễ phát động.

 

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 10/12, với mục tiêu huy động được đông đảo tầng lớp cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam”. Mục tiêu “90-90-90” có nghĩa là 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm của mình, 90% người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% số người đang được điều trị có tải lượng HIV ở mức thấp vào năm 2020.
 
Tháng hành động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân tránh kì thị, phân biệt đối xử với người mắc bệnh AIDS và có biện pháp hỗ trợ kịp thời, chủ động tiếp cận sớm để phòng tránh được các hành vi lây nhiễm HIV/AIDS.
 
* Cùng ngày, Huyện đoàn Bù Đốp đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS. Trên 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã tham gia buổi lễ (ảnh).
 
 
Buổi lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân trên địa bàn huyện về tác hại, cách phòng tránh bệnh HIV/AIDS. Qua đó, giáo dục, nâng cao nhận thức của giới trẻ về kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân; đoàn kết, chung tay với cộng đồng giúp đỡ những người bị nhiễm HIV/AIDS vượt qua mặc cảm để họ sống, điều trị bệnh tốt, hoà nhập với mọi người./.
 
                                                                      Lệ Thủy - Phạm Lanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập925
  • Hôm nay130,928
  • Tháng hiện tại1,145,675
  • Tổng lượt truy cập407,887,529
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây