Kiểm tra thực hiện nghị quyết của Đảng về công tác dân vận tại huyện Hớn Quản

Thứ hai - 15/08/2016 15:55 1154

Kiểm tra thực hiện nghị quyết của Đảng về công tác dân vận tại huyện Hớn Quản

(CTTĐTBP) - Ban Dân vận Tỉnh ủy vừa tổ chức đoàn khảo sát, kiểm tra việc thực hiện nghị quyết của Đảng về công tác dân vận trên địa bàn huyện Hớn Quản. Đoàn khảo sát, kiểm tra do Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Điểu Huỳnh Sang làm trưởng.

 

 

Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Điểu Huỳnh Sang phát biểu tại buổi khảo sát, kiểm tra.

 

Trong thời gian làm việc, đoàn đã tập trung khảo sát, kiểm tra đối với những nội dung về kết quả thực hiện Quy định 220 ngày 27/12/2013 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của các ban xây dựng Đảng, văn phòng cấp ủy (cấp huyện); công tác dân vận và phong trào “Dân vận khéo” tham gia xây dựng nông thôn mới; các chương trình phối hợp giữa ban dân vận với các đơn vị công an, quân đội, ngành y tế; việc thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo. Đoàn đã khảo sát thực tế tại ấp Tổng Cui Nhỏ (xã Phước An) và làm việc với Đảng ủy, chính quyền xã Phước An; làm việc với các ban, ngành của huyện Hớn Quản.

 

Kết quả kiểm tra cho thấy: Các cấp ủy, chính quyền huyện Hớn Quản đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, trong đó có công tác dân tộc, tôn giáo. Các cấp, ngành của huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia cùng với nhà nước xây dựng nông thôn mới. Cụ thể là đã vận động nhân dân hiến đất làm đường, ngày công lao động, góp tiền xây dựng cơ sở hạ tầng… với tổng trị giá trên 35,14 tỷ đồng. Đến nay, toàn huyện đạt trung bình 9 - 13 tiêu chí, trong đó tại 2 xã điểm là Thanh Bình đạt 16/19, An Khương đạt 11/19 tiêu chí. Phấn đấu đến cuối năm 2016, xã Thanh Bình sẽ về đích theo đúng tiến độ mà nghị quyết của Tỉnh ủy đề ra.
 
Bên cạnh kết quả đạt được, đoàn khảo sát, kiểm tra cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, ban ngành của huyện cần có sự phối hợp tốt hơn trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác dân vận. Trong đó, chính quyền, đoàn thể cần kịp thời chung tay với người dân để sửa chữa, tu bổ các tuyến đường liên ấp, liên tổ bị sụt lún, sình lầy; chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là vấn đề lao động, việc làm, vấn đề tảo hôn và kế hoạch hóa gia đình; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình dân vận khéo ở xã Phước An để giới thiệu cho các cơ quan, đơn vị trong huyện thực hiện./.
 
K. Hạnh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập796
  • Hôm nay35,897
  • Tháng hiện tại4,947,253
  • Tổng lượt truy cập411,689,107
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây