Hội chữ thập đỏ thị xã Phước Long tích cực hỗ trợ hộ nghèo

Thứ sáu - 27/02/2015 15:47 649
(CTTĐTBP) - Nhiều năm qua, Hội chữ thập đỏ thị xã Phước Long đã cùng các cấp, ngành chăm lo đời sống cho nhân dân, từng bước hỗ trợ xóa nghèo bền vững, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo.
Cán bộ Hội chữ thập đỏ thị xã hướng dẫn cách chăm sóc bò cho các hộ dân.
 
Nhờ đó, mọi nguồn lực xã hội được huy động để giúp đỡ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, nhiều hộ gia đình được hội vận động nhiều nguồn vốn khác nhau để xây dựng nhà tình thương, phát triển kinh tế gia đình bền vững. Để giúp các hộ nghèo khó khăn về nhà ở, hội đã vận động các tổ chức xã hội, mạnh thường quân xây dựng nhà tình thương. Năm 2014, hội đã vận động xây được 4 căn nhà tình thương với trị giá 235 triệu đồng.
 
Đối với những hộ không có đất sản xuất, hội vận động mua bò sinh sản phát triển kinh tế. Năm 2014, hội đã trao 10 con bò sinh sản cho 10 hộ nghèo, không có đất sản xuất ở phường Phước Bình (2 con), phường Sơn Giang (8 con). Bên cạnh đó, hội còn hỗ trợ các hộ được cấp bò 1 triệu 250 ngàn đồng làm chuồng trại. Riêng Hội chữ thập đỏ phường Thác Mơ đã vận động được 16 triệu đồng mua một con bò sinh sản quay vòng.
 
Hội chữ thập đỏ thị xã Phước Long còn chú trọng đến các hoạt động xã hội từ thiện, bằng việc chỉ đạo hội chữ thập đỏ các cấp chủ động nắm tình hình và đề xuất các biện pháp giúp đỡ kịp thời. Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thị xã Phước Long, cho biết: “Đối với những hoàn cảnh tật nguyền, hội có chủ trương vận động tiền tặng xe lăn để tạo điều kiện đi lại; phối hợp khám sàng lọc tim cho 75 người, trong số đó 14 trường hợp phẫu thuật thành công với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Hàng năm, hội duy trì bếp ăn tình thương tại Bệnh viện đa khoa thị xã với hơn 26.000 suất ăn và 31.000 ly sữa, trị giá gần 200 triệu đồng”./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập886
  • Hôm nay24,441
  • Tháng hiện tại5,197,205
  • Tổng lượt truy cập411,939,059
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây