Đồng Xoài ra quân dẹp “thịt bẩn”

Thứ ba - 13/08/2013 09:15 1267

Đồng Xoài ra quân dẹp “thịt bẩn”

(CTTĐTBP) - UBND thị xã Đồng Xoài đã thành lập đội kiểm tra liên ngành về lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau 4 ngày ra quân kiểm tra tại chợ Đồng Xoài, đoàn đã phát hiện, tịch thu và tiêu hủy hơn 400 kg thịt heo ôi thiu, thối, biến màu. Đoàn kiểm tra còn phát hiện cả kho chứa thịt heo thối ngay tại chợ.  
Thịt heo trong các thùng xốp kiểm tra đã biến đổi màu sắc, có mùi hôi.
 
Ngày 8/8, đoàn kiểm tra đã phát hiện gần 60 kg thịt heo thối tại sạp kinh doanh thịt heo khu nhà lồng chợ thịt, do bà Phan Hồng Liên (ngụ phường Tân Thiện, Đồng Xoài) làm chủ sạp. Số thịt heo thối gồm: Thịt chưa lọc xương, đã lọc xương, chân giò heo chặt thành miếng nhỏ, thịt đầu đã lọc và thái nhỏ, nội tạng heo. Qua kiểm tra, hầu hết số thịt heo này đều đã bị thay đổi màu sắc, có mùi hôi thối. Chủ nhân số thịt trên cho biết đã hành nghề bán thịt heo tại chợ từ lâu và thường bán thịt cho các quán nấu đồ ăn buổi sáng.
 
Sáng ngày 9/8, khi kiểm tra khu nhà lồng chợ cá, gà tại chợ Đồng Xoài, đoàn kiểm tra đã phát hiện rất nhiều các thùng xốp trong nhà lồng có chứa thịt heo ướp đá. Thịt và nội tạng heo trong nhiều thùng xốp đã biến đổi màu sắc và bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Tuy nhiên, đoàn mới chỉ thu giữ gần 120 kg thịt thối, còn nhiều thùng chứa chưa thu hồi được do không có thiết bị, máy móc kiểm tra.
 
Ông Phạm Ngọc Cung, người thường xuyên xay đá lạnh bán tại chợ, cho biết: “Đây là số thịt heo bán ế hàng ngày của mấy người bán ở khu nhà lồng. Ngày ít thì 5-7 kg/người, ngày ế có người còn hơn 10 kg. Số thịt bán ế được các chủ sạp đóng bịch, cho vào thùng xốp ướp đá và lưu trữ tại đây. Khi nào thuận lợi hoặc hết hàng, họ sẽ dùng hóa chất rửa, làm tươi lại để bán tiếp”. Toàn bộ số thịt heo thối đã được đoàn kiểm tra lập biên bản tịch thu, đưa đi tiêu hủy, tuy nhiên vẫn chưa xác định được chủ nhân của số thịt nói trên.
 
Đoàn kiểm tra phát hiện kho chứa thịt bẩn ngay tại chợ.
 
Ông Nguyễn Thành Tuy, Trưởng Ban quản lý chợ Đồng Xoài, cho biết: Do thiết kế không phù hợp, toàn bộ khu nhà lồng cá, gà có 45 lô sạp, nhưng chỉ có 13 lô sạp có người bán, các lô sạp còn lại đều bỏ trống. Các hộ tiểu thương trong chợ, nhất là các hộ trong khu nhà lồng chợ thịt tận dụng các lô sạp bỏ trống để chứa đồ. Như vậy, vô tình khu vực này trở thành kho chứa thịt ế, ôi thiu, thối lý tưởng của các hộ kinh doanh mặt hàng thịt động vật tại chợ Đồng Xoài, mà không tốn một đồng phí nào. Sau đợt kiểm tra này, Ban quản lý chợ sẽ tăng cường hơn công tác kiểm tra, nếu phát hiện có thịt hôi thối tại đây sẽ kịp thời báo với ngành chức năng để phối hợp xử lý ngay.
 
Trước đó ngày 6/8, Đội quản lý thị trường thị xã Đồng Xoài đã kiểm tra, tịch thu và tiến hành tiêu hủy trên 220 kg thịt và nội tạng heo tại cơ sở giết mổ lậu của ông Tống Quang Trưởng (địa chỉ ấp 2, Tiến Hưng, Đồng Xoài). Toàn bộ số thịt heo nói trên đã bị biến đổi về màu sắc, da thịt tím tái, có mùi không bình thường. Người dân trong khu vực cho biết: Cơ sở này thường xuyên mua heo bệnh, heo chết về giết mổ và bán thịt ra thị trường. Vào dịp tết nguyên đán hàng năm, cơ sở này còn cung cấp thịt heo cho các cơ sở chế biến giò, chả trên địa bàn.
 
Cơ quan chức năng tiêu hủy thịt heo thối tại bãi rác thị xã.
 
Trong thời gian tới, Đội quản lý thị trường số 6 đềnghị UBND thị xã chỉ đạo trạm thú y thị xã, các ngành chức năng và nhất là UBND các phường, xã nắm rõ, xử lý nghiêm các hộ kinh doanh, mua bán heo chết về giết mổ, chế biến tại địa phương. Riêng đội sẽ phối hợp các ngành có liên quan chủ động kiểm tra gắt gao và xử lý sát đáng những trường hợp tiểu thương mua bán thịt heo thối, kém chất lượng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng./.
 
Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập671
  • Hôm nay144,168
  • Tháng hiện tại5,568,646
  • Tổng lượt truy cập412,310,500
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây