Cử tri hăng hái “đội mưa” đi bầu cử

Thứ hai - 30/05/2016 10:27 767
(CTTĐTBP) - Ngày 22/5/2016, cử tri toàn tỉnh hân hoan tham gia ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Từ sáng sớm đến chiều tối, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh có mưa rải rác. Những trận mưa ấy không làm trễ nải việc đi bầu cử của người dân. Trái lại, cử tri toàn tỉnh vẫn hăng hái “đội mưa” cùng nhau nô nức đi bầu cử. Điều này thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao của công dân đối với quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình; đồng thời thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng tuyệt đối vào cuộc bầu cử mang ý nghĩa chính trị quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, của tỉnh.

 

Bầu cử là phương thức quan trọng để nhân dân thực hiện quyền lực làm chủ của mình.

 

Từ kết quả thành công của ngày bầu cử 22/5/2016 có thể nhận thấy, nhân dân đặc biệt quan tâm đến cuộc bầu cử này. Vì chỉ có thông qua hoạt động bầu cử, nhân dân mới thực hiện quyền lực “làm chủ” của mình. Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND là hình thức dân chủ trực tiếp, là phương thức thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong việc xây dựng nhà nước nói chung và xây dựng cơ quan đại diện, cơ quan quyền lực nhà nước từ trung ương đến địa phương ở nước ta nói riêng.
 
Ngày 22/5/2016 không chỉ là sự kiện chính trị quan trọng để cử tri thực hiện quyền lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, có đủ đức đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình, mà ngày này còn là ngày hội của toàn dân.
 
Thực vậy, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vừa kết thúc. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Hiến pháp năm 2013 và các luật về tổ chức bộ máy nhà nước.
 
Sự thành công của cuộc bầu cử này sẽ góp phần làm tốt công tác quy hoạch cán bộ; củng cố, xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu quả, hiệu lực. Thông qua hoạt động bầu cử, các cơ quan quyền lực nhà nước từ trung ương đến địa phương được kiện toàn; góp phần tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Từ đó, tạo động lực đưa đất nước tiếp tục phát triển thịnh vượng, bền vững; đời sống xã hội của nhân dân được cải thiện, nâng lên.
 
Với ý nghĩa đó, nhân dân đã tin tưởng, kỳ vọng, ủng hộ tuyệt đối vào cuộc bầu cử này; xác định việc đi bầu cử không chỉ là quyền, nghĩa vụ của mình, mà còn là trách nhiệm, tình yêu đối với quê hương, đất nước. Khi cử tri hoàn thành quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm với quốc gia thì chắc chắn trong lòng cử tri luôn cảm thấy thoải mái, hân hoan và hạnh phúc.
 
Mỗi người một niềm vui, hơn 684 ngàn cử tri toàn tỉnh sẽ kết thành “niềm vui lớn”, hòa cùng với trên 69 triệu cử tri của cả nước để làm nên “ngày hội của non sông”. Và những trận mưa nhẹ hạt của ngày 22/5/2016, đã làm cho những niềm vui ấy thêm điều kiện đâm chồi, nảy nở./.
 
Hồng Phấn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,111
  • Hôm nay114,508
  • Tháng hiện tại4,733,042
  • Tổng lượt truy cập411,474,896
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây