Bù Đốp: Nước về trong cơn khát

Thứ năm - 24/03/2016 17:25 892

Bù Đốp: Nước về trong cơn khát

(CTTĐTBP) - Chiều ngày 22/3, Công ty thủy điện Cần Đơn đã bắt đầu xả nước tuyến kênh thủy lợi sau Cần Đơn giai đoạn 1 nhằm cung cấp nước sinh hoạt, nước tưới cho nhân dân trên địa bàn huyện Bù Đốp đang trong tình trạng thiếu nước nghiêm trọng.
 
Tuyến kênh này đi qua khu vực thị trấn Thanh Bình và xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp.
 
Công ty thủy điện Cần Đơn cho biết lưu lượng xả nước là 0,5 m3/s cung cấp nước cho tuyến kênh chính dài 4,5 km và 3 tuyến kênh nhánh (N1, N2, N3) dài 5 km. Thời gian xả nước từ 17 giờ ngày 22/3 và dự kiến đến 17 giờ ngày 23/3.
 
Để đảm bảo công tác xả nước đạt hiệu quả, Bí thư Huyện ủy Hà Anh Dũng và Chủ tịch UBND huyện Đoàn Văn Thảo đã đi khảo sát tình hình thực tế để có hướng chỉ đạo kịp thời. Hai đồng chí lãnh đạo huyện này đã yêu cầu Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện kiểm tra, báo cáo kết quả xả nước cứu hạn đợt này; đồng thời có phương án hợp lý để đề nghị Công ty thủy điện Cần Đơn xây dựng kế hoạch xả nước cụ thể vào các đợt tiếp theo. Về phía địa phương, yêu cầu tuyên truyền người dân tích cực lưu trữ, tận dụng tối đa và sử dụng nguồn nước tiết kiệm, hiệu quả.
 
Nước về, người dân vô cùng phấn khởi sau bao ngày chờ đợi trong “cơn khát”. Việc xả nước lần này là một bước khởi đầu trong công tác chống hạn, đáp ứng được một phần nhu cầu thiết yếu của người dân và cây trồng, vật nuôi đang “héo hon” vì nắng nóng, khô hanh./.
 

Đức Trung 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,482
  • Hôm nay65,536
  • Tháng hiện tại4,684,070
  • Tổng lượt truy cập411,425,924
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây