Bù Đăng triển khai phương án cấp đất an sinh cho hộ nghèo

Thứ năm - 02/05/2013 09:43 2476

Bù Đăng triển khai phương án cấp đất an sinh cho hộ nghèo

(CTTĐTBP) - UBND huyện Bù Đăng vừa tổ chức họp với đại diện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cao su Phú Thịnh (Cty Phú Thịnh) để thống nhất vị trí, diện tích phân chia vườn cây cao su (thuộc Quỹ an sinh xã hội của huyện) cho các hộ nghèo, khó khăn của huyện.
 
 
Diện tích đất liên doanh với Cty Phú Thịnh trồng cao su, chuẩn bị cấp cho các hộ nghèo.
 
Theo thông tin cuộc họp, trong năm 2011, UBND huyện đã ký hợp đồng với Cty Phú Thịnh trồng 283,3 ha cao su tại tiểu khu 175 (Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng), nhằm tạo quỹ an sinh xã hội của huyện. Nhưng xét thấy, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong vùng dự án đang thiếu đất, cần đất sản xuất để ổn định cuộc sống, nên UBND huyện đã thống nhất với Cty Phú Thịnh  sử dụng diện tích hiện đang liên doanh để cấp cho các hộ này. Hiện tại, Cty Phú Thịnh đã trồng được khoảng 200 ha cao su. Sau khi chia tỷ lệ 50% cho công ty, thì 50% còn lại của huyện (ước khoảng 100 ha), huyện sẽ cấp cho 200 hộ đã được xét duyệt trên.
 
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Hoàng chỉ đạo: Giao Phòng Tài nguyên - Môi trường chủ trì phối hợp với các phòng ban chuyên môn và Cty Phú Thịnh xác định vị trí ranh giới, đo đạc thực địa để tham mưu huyện tổ chức giao đất cho từng hộ dân. Việc giao vườn cây cho các hộ được thụ hưởng phải công khai, dân chủ, minh bạch, công bằng; tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên để tránh khiếu kiện. Bên cạnh đó, Phòng Tài nguyên - Môi trường khẩn trương triển khai công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để các hộ yên tâm sản xuất./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,217
  • Hôm nay132,008
  • Tháng hiện tại132,008
  • Tổng lượt truy cập406,873,862
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây