25.725 lượt hộ nghèo, khó khăn được hỗ trợ phát triển kinh tế

Thứ sáu - 06/07/2018 09:36 878
(CTTĐTBP) - Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” gắn với việc thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững của tỉnh, 6 tháng đầu năm 2018, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức thành viên đã vận động các hộ khá, giàu với nhiều hình thức khác nhau (vốn vay không tính lãi, lãi suất thấp; hỗ trợ tiền mặt, cây - con giống, ngày công lao động…) với tổng trị giá trên 23,463 tỷ đồng. Qua đó, đã tạo điều kiện giúp 25.725 hộ nhèo, khó khăn có điều kiện phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo và làm giàu.
MMTQ cac cap
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp UBND huyện Phú Riềng tổ chức bàn giao nhà “đại đoàn kết” cho hộ bà Hoàng Thị Tám (thôn 5, xã Long Hà).
 
Trong 6 tháng qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã xây dựng và duy trì 65 mô hình giúp nhau giảm nghèo bền vững. Cụ thể như: Mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại các xã Bình Minh (Bù Đăng), Lộc Hưng (Lộc Ninh), Phước Minh, Đắk Ơ (Bù gia Mập); nuôi gà thả vườn tại xã Tân Lợi (Đồng Phú), nuôi dê sinh sản tại xã Phước Thiện (Bù Đốp); trồng tiêu bằng cây nọc sống kết hợp chăn nuôi dê và bò; hỗ trợ con giống, vốn vay; hợp tác xã chăn nuôi dê, bò, trồng nấm, cây có múi, tổ hợp tác chăn nuôi heo An Phát; tổ hội nghề nghiệp sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGap (thị xã Đồng Xoài, huyện Đồng Phú)…

Với mục đích xây dựng mô hình kinh tế hợp tác phù hợp với điều kiện của từng địa phương để nâng cao thu nhập cho người nông dân, MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục duy trì thực hiện 12 mô hình liên kết phát triển kinh tế. Cụ thể như: Chăn nuôi heo trên đệm lót sinh học ở xã Long Giang (Phước Long); trồng tiêu và chăn nuôi dê tại xã Phú Nghĩa (Bù Gia Mập); trồng quýt đường tại xã Tân Thành (Đồng Xoài); trồng hồ tiêu tại xã Thanh Lương (Bình Long); chăn nuôi bò tại xã Thanh Bình (Bù Đốp)…

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp phối hợp các tổ chức thành viên đã vận động được 51.365 phần quà, trị giá trên 17,4 tỷ đồng và 10,5 tấn gạo hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp lễ, tết. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên duy trì thực hiện. Theo đó, trong 6 tháng đã vận động và tặng 18.478 phần quà cho đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ mồ côi, trị giá 9,239 tỷ đồng; duy trì 19.457 suất cơm từ thiện để tặng cho bệnh nhân nghèo; tặng 75 sổ tiết kiệm, trị giá 168 triệu đồng; phối hợp khám, cấp thuốc miễn phí cho 3.842 lượt người nghèo. Tặng 45 suất học bổng, trị giá 67,5 triệu đồng; tặng 17 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, trị giá 25,5 triệu đồng; vận động hiến 2.101 đơn vị máu.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ nghèo yên tâm phát triển kinh tế, từ nguồn vận động “Nghĩa tình Sông Bé yêu thương” và các nguồn vận động khác, MTTQ các cấp đã tổ chức xây dựng và bàn giao 167 căn nhà “đại đoàn kết”, “nhà tình thương” với tổng trị giá trên 8,9 tỷ đồng cho các hộ nghèo. Hiện nay, Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh đã phân bổ nguồn vốn hỗ trợ xây dựng 430 căn nhà “đại đoàn kết”, trị giá 24,328 tỷ đồng cho 7 huyện: Bù Đốp, Đồng Phú, Bù Đăng, Lộc Ninh, Bù Gia Mập, Phú Riềng và Hớn Quản./.

Tác giả bài viết: T.Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập762
  • Hôm nay229,939
  • Tháng hiện tại517,666
  • Tổng lượt truy cập407,259,520
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây