Bình Phước đang quản lý 4 cửa khẩu và một lối mở

Thứ ba - 17/01/2017 21:29 19579

Bình Phước đang quản lý 4 cửa khẩu và một lối mở

(CTTĐTBP) - Ngày 16/1, Ban chỉ đạo phân giới cắm mốc (PGCM) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết tình hình công tác PGCM năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh - Trưởng ban Chỉ đạo PGCM tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

 

UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ PGCM trong năm 2016.

 
Tỉnh Bình Phước có 3 huyện biên giới là Bù Gia Mập, Bù Đốp và Lộc Ninh với chiều dài đường biên 260,433 km, tiếp giáp với 3 tỉnh nước bạn Campuchia là Mondulkiri, Kratié, Tabong Khmum. Hiện nay, tỉnh Bình Phước đang quản lý 4 cửa khẩu và một lối mở, trong đó có 1 cửa khẩu quốc tế.
 
Đến tháng 6/2015, tỉnh Bình Phước đã tiến hành công tác tăng dầy các cột mốc phụ theo yêu cầu của Ủy ban liên hợp PGCM đất liền Việt Nam - Campuchia. Theo đó, trên tuyến biên giới tỉnh Bình Phước sẽ tiến hành tăng dày thêm khoảng 180 vị trí với 364 cột mốc phụ, cụ thể: Bình Phước - Mondulkiri 59 vị trí với 132 mốc, Bình Phước - Kratié 72 vị trí với 146 mốc và Bình Phước - Tabong Khmum 49 vị trí với 86 mốc.
 
Trong năm 2016, Thường trực Ban chỉ đạo PGCM tỉnh, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo, Đội PGCM tỉnh đã thực hiện tốt việc kiểm tra định kỳ hàng tháng các cột mốc, cọc dấu biên giới, từ đó đưa ra các biện pháp xử lý, bảo trì phù hợp. Bên cạnh đó, còn thường xuyên xây dựng kế hoạch khảo sát đơn phương các vị trí cắm mốc phụ và đề ra giải pháp, phương án giải quyết các vị trí trên tuyến biên giới giữa Bình Phước với 2 tỉnh Tabong Khmum và Kratíe cho việc đàm phán với Đội PGCM số 2 và số 3 của Campuchia được thuận lợi. Kết quả đã xác định và hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu được 35 vị trí với 71 cột mốc phụ.
 
Thường trực Ban Chỉ đạo, Đội PGCM tỉnh luôn làm tốt việc phối hợp với các đồn biên phòng trong công tác bảo vệ, dẫn đường phục vụ nhiệm vụ trên tuyến biên giới; hợp đồng người dân phát tuyến, phát quang các vị trí xác định mốc phụ. Phối hợp tham gia 2 đợt đo máy GPS hai tần số với Ủy ban liên hợp PGCM biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia tại các vị trí đã xác định mốc phụ trên tuyến biên giới Bình Phước với tỉnh Tabong Khmum và tỉnh Kratíe.
 
Đến nay, Ban Chỉ đạo PGCM tỉnh đã tổ chức bàn giao 2 đợt với 34 vị trí mốc phụ cho đơn vị thiết kế và đơn vị thi công; còn 12 vị trí vẫn chưa xác định được do 2 bên chưa thống nhất được việc chuyển 3 vị trí cọc dấu thành 3 mốc phụ về đường biên giới. Ngoài ra, còn 1 vị trí được 2 bên thống nhất chấm trên bản đồ nhưng qua kiểm tra thực tế lại nằm sâu trong đất liền Việt Nam và chưa được 2 bên thống nhất chuyển vị trí này về đúng đường biên giới và đã báo cáo cấp trên của mỗi nước xin ý kiến, chỉ đạo.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh khẳng định: Tuy các hạng mục công trình không lớn nhưng đây là nhiệm vụ chính trị quốc gia quan trọng, đòi hỏi phải có độ chính xác cao và đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo PGCM tỉnh cũng như các đơn vị được giao nhiệm vụ cần phải thực hiện nghiêm túc.
 
Để công tác PGCM trong năm 2017 triển khai đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao, Phó Chủ tịch Huỳnh Anh Minh yêu cầu Thường trực Ban chỉ đạo, mà cụ thể là Sở Ngoại vụ, tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết để tham mưu lãnh đạo tỉnh, đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện công việc đúng tiến độ. Trong quá trình triển khai, có vướng mắc khó giải quyết thì báo cáo trực tiếp Trưởng ban chỉ đạo để tham mưu lãnh đạo tỉnh có hướng xử lý kịp thời./.
 

Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,092
  • Hôm nay177,454
  • Tháng hiện tại711,679
  • Tổng lượt truy cập407,453,533
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây