Ban Công binh khai quật thành công 2 quả bom cỡ lớn

Thứ sáu - 14/03/2014 14:18 1664

Ban Công binh khai quật thành công 2 quả bom cỡ lớn

(CTTĐTBP) - Ngày 13/3, Ban Công binh thuộc Bộ chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp Ban CHQS thị xã Đồng Xoài đã tiến hành đào và giải phóng thành công 2 quả bom có tổng trọng lượng khoảng 500 kg trên địa bàn thị xã Đồng Xoài.
 
Quả bom thứ nhất do anh Nguyễn Văn Yên (ngụ ấp 3, xã Tiến Hưng) phát hiện khi anh đào đất phía sau nhà để làm công trình phụ. Anh Yên cho biết: Cách đây khoảng 3 tuần, khi đào đất sâu khoảng hơn 2 m thì anh phát hiện một vật gì như sắt. Anh tiếp tục đào và thấy phần đuôi của quả bom. Sau đó, anh đã báo cho Công an và Ban CHQS xã Tiến Hưng.
 
Quả bom thứ nhất nặng khoảng 400 kg.
 
Đến sáng ngày 13/3, các lực lượng của Ban Công binh đã tiến hành đào đất, di dời và vận chuyển thành công quả bom lên mặt đất. Qua quan sát thực tế, quả bom dài khoảng 2,2 m, đường kính thân bom khoảng 40 cm và nặng khoảng 400 kg.
 
Thiếu tá Nguyễn Đức Quế, trợ lý Ban Công binh, cho biết đây là loại bom có sức công phá lớn, thường gọi là bom heo. Phần thân và đuôi bom khá mới, còn nguyên màu sơn xanh đặc trưng của các loại vũ khí mà quân đội Mỹ dùng trong chiến tranh tại Việt Nam.
 
Sáng cùng ngày, Ban Công binh tiếp tục giải phóng thành công quả bom thứ 2 trên vỉa hè đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú. Quả bom sau khi khai quật có chiều dài hơn 1 m, đường kính thân bom khoảng 20 cm, nặng hơn 100 kg, cũng là loại bom có sức công phá lớn.
 
Quả bom thứ hai nặng hơn 100 kg.
 
Quả bom này được các công nhân Công ty cấp thoát nước Bình Phước phát hiện khi đào đất thi công công trình cấp nước sạch. Điều đáng nói là quả bom chỉ cách mặt khoảng 60 cm.
 
Ngoài việc giải phóng thành công 2 quả bom, lực lượng Ban Công binh cũng đã tiến hành thu gom 12 đầu đạn các loại như 105 ly, đạn cối… do Ban CHQS thị xã Đồng Xoài bàn giao, để cùng đưa đi tiêu hủy theo quy định./.   
 
Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,100
  • Hôm nay175,954
  • Tháng hiện tại710,179
  • Tổng lượt truy cập407,452,033
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây