Trong nhiệm kỳ III (2013 - 2014)Hợp tác xã Vận tải Phước Long đã tiếp nhận thêm 06 thành viên và đầu tư phương tiện cho thành viên mới chạy tuyến Bình Phước – TPHCM; đồng thời, đã mở rộng khai thác tuyến Bình Phước - Quãng Nam, Kiên Giang, Thạnh Phú, Ba Tri. Tăng thêm 08 thành viên và đầu xe mới. Còn các tuyến Trà Vinh, Đồng Nai, Tịnh Biên vẫn chưa có thành viên đăng ký tham gia. Hợp tác xã đã sửa chữa trụ sở và giải quyết xong nợ thuế nhiệm kỳ trước. Thành lập xưởng sửa chữa của Hợp tác xã Vận tải Phước Long do ông Lê Minh Trung Hiếu làm Giám đốc; thường xuyên bảo dưỡng xe của thành viên hợp tác xã. Toàn bộ phương tiện của hợp tác xã đều được gắn thiết bị giám sát hành trình đúng theo Nghị định 86 của Chính phủ. Hội đồng Quản trị đã đổi mới đầu xe trung chuyển từ chạy xăng sang chạy dầu, giúp giảm chi phí nhiên liệu hàng tháng.
Nhiệm kỳ IV(2015-2019), Hợp tác xã tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động và đề ra một số giải pháp như: Mở các tuyến Miền Tây. Kiên quyết sử phạt những xe vi phạm tiêu chí đã cam kết theo nội quy, quy định. Có biện pháp xử lý những xe chạy dịch vụ rước khách của xe tuyến cố định. Thực hiện việc Ban An toàn giao thông ký sông lệnh vận chuyển của các tuyến nhằm kiểm tra an toàn giao thông và việc thực hiện kế hoạch vận chuyển, bảo đảm kế hoạch số 24 nốt tài ngày cho tuyến Phước Long - Miền Đông. Có kế hoạch tổ chức tập huấn nâng cao tay nghề, đạo đức lái phụ xe, một năm 2 kỳ cho các thành viên hợp tác xã. Đối với những xe chạy hợp đồng: Có kế hoạch thực hiện báo cáo hàng ngày về Sở Giao thông Vận tải Bình Phước từ ngày 1/7/2015, thông báo khoản khoán thuế năm 2015. Kiểm tra thường xuyên hơn mạng truyền dẫn thuê bao: Giám sát hành trình, nhằm khắc phục kịp thời những phương tiện vi phạm tốc độ, hoặc mất tín hiệu hộp đen. Vận động đầu tư thêm xe vào các tuyến Miền Tây đã đăng ký khai thácTrà Vinh, Đồng Nai, Kiên Giang, Châu Đốc. Phấn đấu tăng thêm thành viên, tỉ lệ tăng từ 5% đến 10%. Đồng thời, kiến nghị về Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước về tần suất giãn cách của tuyến Bình Phước - TPHCM từ 10 phút đến 15 phút/tài, hoặc có phương án hoạt động xe buýt nhanh liên tỉnh.
Đại hội đã bầu ra Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ IV do ông Tô Văn Sơn làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị và ông Nguyễn Trọng Thanh là trưởng Ban kiểm soát./.
Thùy Trang