Cục Hải quan tỉnh Bình Phước tiếp tục hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị

Thứ sáu - 27/08/2021 10:49 492
Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn và thực hiện mục tiêu kép; hạn chế tác động của dịch bệnh đến hoạt động của đơn vị, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn tại Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế
       Thực hiện Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị. Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn và thực hiện mục tiêu kép; hạn chế tác động của dịch bệnh đến hoạt động của đơn vị, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn tại Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế. Trong đó, các nhiệm vụ trọng tâm cần chú ý như sau:
       1. Xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là trọng tâm, cấp bách và thường xuyên. Chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tưởng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước, thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của Bộ Y tế và các Bộ, ngành trong công tác phòng, chống dịch. Tăng cường triển khai hoạt động phòng, chống dịch, đảm bảo đơn vị an toàn, hạn chế tác động của dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị.
       2. Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 do Thủ trưởng đơn vị làm Trưởng ban, có đầu mối tham mưu, tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch. Thành viên gồm đại diện công đoàn, đoàn thanh niên, một số cán bộ, công chức của đơn vị; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo.
       3. Thành lập các Tổ an toàn COVID của đơn vị gồm thành viên là đoàn viên công đoàn, Đoàn thanh niên; mỗi Tổ an toàn COVID có từ 3-5 người, do Tổ trưởng Tổ công đoàn hoặc Bí thư Đoàn thanh niên. Nhiệm vụ của Tổ an toàn COVID là hỗ trợ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị triển khai.
        4. Kiến nghị thủ trưởng đơn vị xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc theo nội quy phòng, chống dịch của đơn vị và của chính quyền địa phương. Báo cáo kịp thời cho thủ trưởng đơn vị khi phát hiện cán bộ, công chức, nhân viên và người lao động mắc Covid-19 (F0) hoặc có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 (ho, sốt, khó thở...) để xử lý theo quy định.
       5. Rà soát, cập nhật xây dựng Kế hoạch xây dựng kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 theo tình hình thực tế tại đơn vị. Các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế điều chỉnh các phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi có trường hợp mắc tại đơn vị cho phù hợp và phải đảm bảo các quy định phòng, chống dịch của chính quyền địa phương.
       6. Tăng cường tuyên truyền, phát hiện, nhắc nhở, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.
     7. Yêu cầu cán bộ, công chức, nhân viên, người lao động thông báo kịp thời khi có tiếp xúc với các trường hợp F0 hoặc F1; Quản lý cán bộ, công chức, nhân viên và người lao động đi công tác, đặc biệt các trường hợp đi, đến, về từ khu vực có dịch.
      8. Tạo mã QR điểm kiểm dịch để thực hiện quản lý người ra vào đơn vị và khai báo y tế theo Công văn số 1616/HQBP-VP ngày 16/8/2021 của Cục Hải quan tỉnh Bình Phước. Trường hợp người ra vào không thể thực hiện việc quét mã QR, thì đơn vị bố trí nhân viên kiểm soát có điện thoại thông minh cài đặt, sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần (Bluezone/NCOVI) để thực hiện quét mã QR.
      9. Tại khu vực cửa vào của đơn vị: tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu cán bộ, công chức, nhân viên và người lao động phải khai báo Y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định; Đối với khách đến liên hệ công tác yêu cầu xuất trình các giấy tờ có liên quan thực hiện khai báo Y tế đảm bảo quy định trong công tác phòng chống dịch; Thường xuyên thông tin nhắc nhở cán bộ, công chức, nhân viên, người lao động và khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian làm việc.
     10. Bố trí phòng/khu vực cách ly tạm thời cho cán bộ, công chức, nhân viên và người lao động có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở... hoặc F0, hoặc Fl, hoặc F2 khi đang làm việc tại đơn vị.
     11. Bố trí khu vực giao nhận tài liệu, văn phòng phẩm, hàng hoá... gần cửa ra vào đơn vị; bố trí địa điểm, trang thiết bị, nhân lực để khử khuẩn tại khu vực giao nhận hàng hoá (nếu cần thiết); hạn chế tiếp xúc giữa người giao và người nhận; yêu cầu đơn vị và người giao thực hiện đầy đủ thông điệp 5K, các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định và ghi lại thông tin người giao, người nhận, thời gian giao nhận hàng.
      12. Tăng cường vệ sinh tại nơi làm việc, nhà ăn, phòng họp; giảm tiếp xúc tại nhà ăn và cung cấp suất ăn riêng; Bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy; bố trí đầy đủ khu vực rửa tay, nhà vệ sinh và đảm bảo luôn có đủ nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay cho người lao động.
      13. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế của địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
(Đính kèm Công văn số 1689/HQBP-VP ngày 24/8/2021 của Cục Hải quan tỉnh Bình Phước )
File đính kèm

Tác giả bài viết: Thái Anh Đào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,045
  • Hôm nay484,203
  • Tháng hiện tại8,527,099
  • Tổng lượt truy cập381,647,436
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây