Cuộc thi được phát động trong 1 tháng từ ngày 20/6 đến ngày 20/7/2023. Đối tượng tham gia là tất cả khách hàng đang sử dụng điện sinh hoạt hộ gia đình có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với Điện lực các địa phương trong tỉnh tính từ thời điểm trước tháng 3/2022 đến nay. Khách hàng tham gia cuộc thi trực tuyến thông qua các ứng dụng mạng xã hội bằng việc truy cập và trả lời các câu hỏi do ban tổ chức đưa ra. Từ danh sách khách hàng tham gia cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn được 25 khách hàng đáp ứng đầy đủ yêu cầu về thể lệ để tổ chức quay số trúng thưởng.
Cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” là một trong những hoạt động thiết thực mà Công ty Điện lực Bình Phước tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh, qua đó nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng. Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về thực hiện chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí - Tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp nâng cao ý thức tiết kiệm điện để góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia”. Thông qua cuộc thi cũng sẽ góp phần nhân rộng, lan tỏa các mô hình, sáng kiến trong thực hành tiết kiệm điện./.