Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Ngành

Hội nghị tập huấn phương án điều tra doanh nghiệp năm 2019

Thứ ba - 26/02/2019 15:35 2948
Ngày 25 tháng 2 năm 2019, Cục Thống kê Bình Phước tổ chức hội nghị tập huấn phương án điều tra doanh nghiệp năm 2019 cho các Chi cục Thống kê huyện, thị, thành phố, các thành viên tổ thường trực tỉnh, lực lượng giám sát viên cấp tỉnh, huyện và điều tra viên. Ông Trương Quang Phúc – Phó Cục trưởng phụ trách tham dự và chủ trì hội.
Hội nghị tập huấn phương án điều tra doanh nghiệp năm 2019
Điều tra doanh nghiệp năm 2019 nhằm: Thu thập các thông tin cơ bản phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, phát triển doanh nghiệp của quốc gia, từng địa phương, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp, hợp tác xã (gọi chung là doanh nghiệp); tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, các chỉ tiêu trong báo cáo chính thức hàng năm của ngành Thống kê; thu thập thông tin đánh giá thực trạng về công nghiệp hỗ trợ trong ngành chế biến, chế tạo; cập nhật cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp hàng năm, lập dàn mẫu cho các cuộc điều tra thống kê chọn mẫu hàng năm; điều tra thường xuyên và các yêu cầu thống kê khác.
Năm 2019 điều tra doanh nghiệp bắt đầu điều tra từ ngày 01/3 đến ngày 19/5/2019. Nội dung điều tra: ngoài việc thu thập thông tin về dịch vụ gia công hàng hóa với nước ngoài năm 2018, kết quả sản xuất và tiêu thụ sản phẩm công nghiệp năm 2018; kết quả hoạt động xây dựng năm 2018; kết quả hoạt động lưu trú, ăn uống năm 2018... điều tra doanh nghiệp năm 2019 còn thực hiện thu thập thông tin đánh giá thực trạng về công nghiệp hỗ trợ trong ngành chế biến, chế tạo; thông tin về doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ….
Hội nghị đã được nghe báo cáo viên phòng Thống kê Công – Thương trình bày, hướng dẫn chi tiết nội dung từng loại phiếu điều tra cũng như phương pháp thu thập thông tin và ghi phiếu điều tra nhằm đảm bảo chất lượng thông tin cao nhất. hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu tham dự hội nghị thảo luận về các vấn đề, các chỉ tiêu trong phiếu điều tra còn chưa rõ; các báo cáo viên giải đáp để đi đến thống nhất.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Trương Quang Phúc đã nhấn mạnh đây là cuộc điều tra phức tạp với nhiều loại phiếu, nhiều chỉ tiêu, vì vậy yêu cầu các điều tra viên, giám sát viên cần tập trung lắng nghe bài trình bày của các báo cáo viên; trong quá trình điều tra cần xác định đúng đối tượng và đơn vị điều tra để thực hiện phiếu điều tra cho phù hợp. Các báo cáo viên cần hướng dẫn một cách cụ thể, trọng tâm từng loại phiếu đồng thời lồng ghép nêu ra những sai sót ở những cuộc điều tra trước mà điều tra viên hay mắc phải để rút kinh nghiệm, từ đó giảm thiểu sai sót trong phiếu điều tra, nâng cao chất lượng số liệu. Sau buổi tập huấn yêu cầu Chi cục Thống kê huyện, thị, thành  phố cần có kế hoạch cụ thể, rõ ràng để tổ chức triển khai cuộc điều tra đảm bảo về mặt thời gian và chất lượng.
Sau 1 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả hội nghị đã kết thúc và thành công tốt đẹp.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
dsc01891 min
Ông Trương Quang Phúc - Phó cục trưởng phụ trách phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
dsc01903 min
 
dsc01909 min
 
dsc01907 min
Toàn cảnh hội nghị

Tác giả bài viết: Văn Thưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập957
  • Hôm nay264,612
  • Tháng hiện tại13,371,497
  • Tổng lượt truy cập386,491,834
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây