Điều kiện gửi văn bản ký số thay văn bản giấy

Thứ ba - 06/08/2024 08:47
(CTTĐTBP) - Công ty CP S. thường gửi văn bản cho cơ quan nhà nước bằng bản giấy, đóng dấu đỏ, ký mực tươi. Theo chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ, Công ty thực hiện soạn thảo ký số văn bản thay vì in giấy như trước.

Tuy nhiên, khi liên hệ các cơ quan nhà nước để gửi văn bản dạng này thì được phản hồi, Công ty nên gửi bản giấy vì hiện tại chưa có tiền lệ tiếp nhận dạng văn bản công văn ký số. Công ty CP S. kiến nghị cơ quan chức năng có hướng dẫn cụ thể về vấn đề này để Công ty có thể gửi văn bản ký số thay bản giấy.

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Để đảm bảo thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử, doanh nghiệp cần đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kỹ thuật cụ thể như:

1. Điều kiện về công nghệ kỹ thuật

a) Doanh nghiệp cần phải có phần mềm gửi, nhận văn bản điện tử đảm bảo các yêu cầu theo Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.

b) Doanh nghiệp cần đảm bảo hệ thống hạ tầng công nghệ đáp ứng yêu cầu về an toàn, bảo mật thông tin theo quy định tại Nghị định số 85/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

c) Doanh nghiệp cần có chữ ký số đúng theo quy định của pháp luật do một trong những đơn vị sau đây cung cấp: 

- Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số quốc gia; 

- Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ; 

- Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng; 

- Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng của các cơ quan, tổ chức được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn cho chữ ký số chuyên dùng được quy định tại Điều 40 của Nghị định số 130/2018/NĐCP1 ngày 27/9/2018.

2. Điều kiện về kết nối liên thông văn bản điện tử

Hiện tại, Trục liên thông văn bản quốc gia thực hiện liên thông văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước do Văn phòng Chính phủ đang quản lý; đề nghị Doanh nghiệp liên hệ với Văn phòng Chính phủ xin được kết nối phần mềm gửi nhận văn bản điện tử với Trục liên thông văn bản quốc gia để thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử. 

Sau khi doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nêu trên và được Văn phòng Chính phủ cho phép kết nối với Trục liên thông văn bản điện tử, khi đó Doanh nghiệp mới có thể thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử đến các cơ quan hành chính nhà nước./.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
https://baochinhphu.vn/dieu-kien-gui-van-ban-ky-so-thay-van-ban-giay-1022408011155533.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập922
  • Hôm nay55,992
  • Tháng hiện tại10,946,833
  • Tổng lượt truy cập470,839,520
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây