Trình tự cấp số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp

Thứ tư - 30/08/2023 08:30 309
(CTTĐTBP) - Bộ Công Thương đang dự thảo Thông tư quy định số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp.
 
qltt 1693296049417825053420
Mỗi công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp được cấp một số hiệu công chức

Theo dự thảo, mỗi công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp được cấp một số hiệu công chức. Số hiệu công chức đồng thời là số hiệu ghi trên biển hiệu Quản lý thị trường và số Thẻ kiểm tra thị trường của công chức.

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường có trách nhiệm giúp Bộ trưởng Bộ Công Thương thống nhất quản lý số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp.

Dự thảo nêu rõ trình tự, thủ tục cấp số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp.

Cụ thể, hồ sơ đề nghị cấp số hiệu công chức bao gồm: Văn bản đề nghị cấp số hiệu công chức, cấp lần đầu biển hiệu Quản lý thị trường và danh sách đề nghị cấp số hiệu công chức, cấp lần đầu biển hiệu Quản lý thị trường theo mẫu tại Phụ lục số 02 ban hành kèm theo Thông tư này; 01 bản sao được chứng thực quyết định tuyển dụng, tiếp nhận vào làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường và 01 bản sao được chứng thực quyết định về ngạch công chức hiện tại của công chức có xác nhận sao y bản chính của cơ quan sử dụng công chức.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày công chức được tuyển dụng, tiếp nhận làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp, thủ trưởng đơn vị thuộc cơ quan Quản lý thị trường ở trung ương và thủ trưởng cơ quan Quản lý thị trường ở các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương lập hồ sơ đề nghị cấp số hiệu công chức, cấp lần đầu biển hiệu đối với công chức của đơn vị đề nghị Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường xem xét, quyết định.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường quyết định cấp số hiệu, biển hiệu cho công chức được đề nghị; trường hợp không cấp số hiệu, biển hiệu phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.

Biển hiệu Quản lý thị trường được cấp lại khi có thay đổi về nội dung ghi trên biển hiệu, bị mất hoặc bị hư hỏng.

Hồ sơ đề nghị cấp lại biển hiệu gồm văn bản đề nghị cấp lại biển hiệu và danh sách đề nghị cấp lại biển hiệu Quản lý thị trường có ghi rõ lý do đề nghị cấp lại. 

Thu hồi số hiệu công chức

Theo dự thảo, số hiệu công chức được thu hồi trong các trường hợp sau:

a) Công chức chuyển sang làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường khác hoặc cơ quan, tổ chức khác;

b) Công chức nghỉ hưu, thôi việc hoặc bị buộc thôi việc và các trường hợp khác không còn làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp.  

Định kỳ 06 tháng một lần, Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục Quản lý thị trường tổng hợp các trường hợp thu hồi số hiệu, báo cáo Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây./.


Theo VGP News
Link:https://baochinhphu.vn/trinh-tu-cap-so-hieu-cong-chuc-lam-viec-tai-co-quan-quan-ly-thi-truong-cac-cap-102230829150633321.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,163
  • Hôm nay137,246
  • Tháng hiện tại5,048,602
  • Tổng lượt truy cập411,790,456
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây