Đề xuất phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng

Thứ tư - 17/07/2024 09:38 10
(CTTĐTBP) - Bộ Công Thương đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định về phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng cam kết tại Hiệp định CPTPP.
nhap khau o to 17211035810452026138967

Dự thảo Thông tư nêu rõ hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng cam kết tại Hiệp định CPTPP (Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương).

Chủng loại, mã số HS và số lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng từng năm được quy định tại Phụ lục I như: Xe có động cơ chở 10 người trở lên (Mã số 87.02); ô tô và các loại xe khác có động cơ được thiết kế chủ yếu để chở người kể cả ô tô chở người có khoang hành lý chung và ô tô đua (Mã số 87.03); xe có động cơ dùng để chở hàng (87.04).

Việc phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng được thực hiện thông qua phương thức đấu giá phải bảo đảm nguyên tắc minh bạch, công khai, bình đẳng và bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các thương nhân đăng ký tham gia.

Ô tô đã qua sử dụng phải đáp ứng quy tắc xuất xứ hàng hóa

Dự thảo Thông tư quy định đối với ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan cam kết tại Hiệp định CPTPP:

Ô tô đã qua sử dụng là ô tô đã được đăng ký lưu hành tại nước xuất khẩu trước khi về đến cửa khẩu Việt Nam theo quy định của pháp luật. 

Ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan phải đáp ứng quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định CPTPP và phải có Giấy chứng nhận xuất xứ khi làm thủ tục nhập khẩu. 

Ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan phải đáp ứng các quy định của pháp luật hiện hành về quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô, các quy định về cửa khẩu nhập khẩu ô tô. Chủng loại ô tô nhập khẩu phải phù hợp với nội dung của Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô theo quy định của pháp luật.

Thủ tục tiến hành phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng

Theo dự thảo, Hội đồng đấu giá ban hành quy chế đấu giá và thực hiện các quy trình, thủ tục tiến hành phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng thông qua phương thức đấu giá căn cứ quy định tại Luật Đấu giá tài sản và Nghị định số 62/2017/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều về biện pháp thi hành Luật Đấu giá tài sản. 

Việc tổ chức phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu được định kỳ thực hiện vào Quý I hàng năm và có thể kéo dài thời gian tổ chức phân giao tùy trường hợp cụ thể và phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ Công Thương. 

Thông tin về thời điểm tổ chức phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu và tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia phiên phân giao được công bố thông qua các phương tiện thông tin đại chúng ít nhất 14 ngày trước khi phân giao. 

Tên các thương nhân được phân giao hạn ngạch và lượng hạn ngạch thuế quan được thông báo qua các phương tiện thông tin đại chúng trong vòng 14 ngày sau thời điểm phân giao. 

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây./.

Theo VGP News
Link:https://baochinhphu.vn/de-xuat-phan-giao-han-ngach-thue-quan-nhap-khau-o-to-da-qua-su-dung-102240716112619693.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập867
  • Hôm nay38,558
  • Tháng hiện tại4,657,092
  • Tổng lượt truy cập411,398,946
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây