Hội thảo chuyên đề “Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu”

Thứ ba - 26/09/2023 09:44 495
Vào ngày 24/9/2023, nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo liên tục và cập nhật kiến thức cho đội ngũ nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề Tiêu hoá – Gan mật năm 2023.
Hội thảo chuyên đề “Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu”
Tham dự Hội thảo, về phía khách mời, báo cáo viên có ThS.BS. Nguyễn Thị Nhã Đoan – Giảng viên bộ môn Nội, Đại học Y Dược TPHCM, ThS.BS. Lưu Thị Ngọc Mai – Giảng viên bộ môn Nội, Đại học Y Dược TPHCM, ThS.BS. Huỳnh Tấn Tài – Khoa Nội tiêu hoá, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và BSCKI. Nguyễn Thành Thuận – Khoa Nội tiết, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Phước có sự tham dự của BSCKII. Đỗ Thị Nguyên – Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh. Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 100 y, bác sĩ của các cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh Bình Phước.


Mở đầu Hội thảo là chuyên đề Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu do ThS.BS. Lưu Thị Ngọc Mai trình bày đã cung cấp kiến thức tổng quan liên quan đến gan nhiễm mỡ, một trong những bệnh lý phổ biến của người dân trên địa bàn.


Tiếp theo với chuyên đề trên, ThS.BS. Huỳnh Tấn Tài đã cung cấp kiến thức đi sâu vào các phương pháp đánh giá với chuyên đề “Xơ hóa gan và các phương pháp đánh giá không xâm nhập”. Qua đó, 2 chuyên đề về bệnh gan đã bổ sung kiến thức tổng quát và chuyên sâu với những thể bệnh liên quan đến gan cũng như việc chẩn đoán và điều trị.


Với chuyên đề số 3 trong Hội thảo, ThS.BS. Nguyễn Thị Nhã Đoan đã giúp cho các nhân viên y tế tham dự cập nhật kiến thức về xuất huyết tiêu hoá với chuyên đề “Chẩn đoán và điều trị xuất huyết tiêu hóa do tăng áp lực tĩnh mạch cửa”.


Bên cạnh đó, vấn đề liên quan đến bệnh nhân đái tháo đường cũng được BSCKI. Nguyễn Thành Thuận trình bày tại Hội thảo thông qua chuyên đề “Cập nhật Insulin thế hệ mới trong điều trị bệnh nhân đái tháo đường típ 2”.



Sau phần trình bày 4 chuyên đề, Hội thảo đã thảo luận sôi nổi các vấn đề liên quan đến các kiến thức, các tình huống thực tế trong quá trình hành nghề. Đặc biệt những trao đổi đã làm rõ sự liên quan đến vấn đề điều trị các bệnh về tiêu hoá – gan mật đối với những bệnh nhân có nền đái tháo đường, cũng như các vấn đề liên quan đến đường huyết trong việc điều trị gan nhiễm mỡ, thừa cân, béo phì…



Tổng kết Hội thảo, BSCKII. Đỗ Thị Nguyên cho rằng chương trình Hội thảo về tiêu hoá – gan mật đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, với những kiến thức được cung cấp rất quý giá từ các báo cáo viên trong hôm nay sẽ giúp cho việc chẩn đoán và điều trị hiệu quả hơn đối với các bệnh liên quan đến tiêu hoá – gan mật. Cập nhật liên tục kiến thức trong y khoa là yêu cầu quan trọng của nhân viên y tế, vì vậy đòi hỏi mỗi nhân viên y tế phải luôn tìm tòi, nâng cao kiến thức cũng như tham gia tích cực các hội thảo để phát triển hơn nữa trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân.


Một số hình ảnh tại Hội thảo:








Trí Hoà - Phúc Nguyện 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,821
  • Hôm nay632,228
  • Tháng hiện tại11,130,769
  • Tổng lượt truy cập384,251,106
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây