Hội nghị khoa học kỹ thuật ngành y tế tỉnh Bình Phước

Thứ hai - 23/10/2023 08:18 489
Nhằm thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong các cơ sở y tế, tạo điều kiện và động lực để nhân viên y tế phát triển năng lực, cập nhật kiến thức cũng như rèn luyện nhiều kỹ năng khác, sáng 22-10, Sở Y tế tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật ngành y tế tỉnh năm 2023.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 300 đại biểu là nhân viên y tế cùng các các phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa về tim mạch, tiêu hóa, hô hấp, nội tiết và cơ xương khớp về tim mạch… đến từ các bệnh viện Trung ương, bệnh viện lớn tại TP. Hồ Chí Minh. 

Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Nguyên, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Bình Phước phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu đã được chuyên gia trong các lĩnh vực tim mạch - nội tiết; hô hấp và tiêu hóa - cơ xương khớp báo cáo, giới thiệu, hướng dẫn 13 bài sinh hoạt chuyên đề với các nội dung như: điều trị tăng huyết áp với viên phối hợp; bệnh nhân suy tim; tiếp cận quản lý toàn diện nguy cơ bệnh tim mạch xơ vữa; tiếp cận điều trị nội khoa tối ưu phòng ngừa suy tim sau nhồi máu cơ tim; quản lý hiệu quả bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; cập nhật điều trị hen phế quản; điều trị viêm phổi; chẩn đoán điều trị viêm khớp gút…

Trao thư khen các báo cáo viên tham gia hội nghị khoa học kỹ thuật y tế tỉnh năm 2023

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Nguyên, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho rằng: 9 tháng năm 2023, ngành y tế tỉnh đã tổ chức 12 hội thảo khoa học với sự tham dự của hơn 1.000 lượt y, bác sĩ trên địa bàn tỉnh. Để phát triển ngành y tế một cách toàn diện phải dựa trên 3 yếu tố trọng tâm là nhân lực - cơ sở vật chất - khoa học kỹ thuật. Trong đó, việc thực hiện công tác nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tại các cơ sở y tế. Thúc đẩy việc nghiên cứu khoa học trong các cơ sở y tế tạo điều kiện và động lực rất lớn để nhân viên y tế có thể phát triển năng lực, cập nhật kiến thức cũng như rèn luyện nhiều kỹ năng khác. Với những công trình nghiên cứu đó, sẽ là “hành trang” vô cùng ý nghĩa góp phần phát triển, nâng cao chất lượng của ngành y tế.

TS. BS Phạm Hữu Văn, Phó Chủ tịch Hội Nhịp tim học TP. Hồ Chí Minh báo cáo chuyên đề tại hội nghị

Hội nghị cũng là dịp để lực lượng nhân viên y tế tỉnh Bình Phước mở rộng giao lưu thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm và cập nhật cải tiến mới trong lĩnh vực y khoa, các công trình nghiên cứu của chuyên gia đầu ngành.


Cẩm Liên - Trương Hiện

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,158
  • Hôm nay300,419
  • Tháng hiện tại3,481,822
  • Tổng lượt truy cập390,024,875
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây