UBND TỈNH KIỂM TRA TÌNH HÌNH THI HÀNH  PHÁP LUẬT VỀ XỬ LÝ VI PHẠM HÀNH CHÍNH  TRONG LĨNH VỰC BẢO HIỂM 

Thứ hai - 01/08/2022 16:51 1033
Thực hiện Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 10/05/2022 của UBND tỉnh về kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm trên địa bàn tỉnh năm 2022. 
Từ ngày 19/7/2022 đến ngày  28/7/2022, Đoàn Kiểm tra liên ngành theo Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 10/5/2022 của UBND tỉnh do ông Lê Tiến Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng Đoàn đã tiến hành kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm tại 4 đơn vị: UBND thị xã Phước Long, UBND huyện Chơn Thành, Bảo Hiểm xã hội tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
04bb14952010e24ebb01
  
(Ông Lê Tiến Hiếu - GĐ, STP - Trưởng Đoàn Kiểm tra phát biểu kết luận tại UBND huyện Chơn Thành) 
Tại các buổi kiểm tra, Đoàn Kiểm tra đã kiểm tra các nội dung như: công tác chỉ đạo, điều hành, kết quả theo dõi, công tác phổ biến, tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ; việc bố trí nguồn lực các điều kiện khác để bảo đảm; việc thực hiện chế độ thống kê, báo cáo; việc xây dựng, quản lý cơ sở dữ liệu; việc thực hiện trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và kiểm tra thực tế hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm.                      
Phát biểu kết luận tại các buổi kiểm tra, ông Lê Tiến Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Đoàn Kiểm tra nhấn mạnh thông qua hoạt động kiểm tra nhằm thu thập thông tin, nắm bắt, đánh giá đúng thực trạng tình hình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính nói chung và lĩnh vực Bảo hiểm nói riêng. Qua đó phát hiện những khó khăn, vướng mắc, bất cập, hạn chế trong việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm. Trên cơ sở đó, kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bảo hiểm
Chonthanh
  
                       (Quang cảnh buổi kiểm tra tại UBND huyện Chơn Thành)
     
226c412040a582fbdbb4
                           (Quang cảnh buổi kiểm tra tại UBND thị xã Phước Long)
Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các cơ quan, đơn vị được kiểm tra trong quá trình triển khai, thực hiện các quy định của pháp luật về Bảo hiển, thực hiện phối hợp chặt chẽ với Đoàn kiểm tra để chuẩn bị về hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác kiểm tra. Trên cơ sở đó, đề nghị các đơn vị được kiểm tra kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Đồng thời tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân để biết và triển khai thực hiện, nâng cao vai trò quản lý Nhà nước về Bảo hiểm xã hội, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định của pháp luật./.
                                    

Tác giả bài viết: Lê Thành - Phòng Giáo dục và Bổ trợ tư pháp 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây