Khánh thành Bia tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh tại trận đánh đồn Phước Quả

Chủ nhật - 29/10/2023 19:45 1347
(CTTĐTBP) - Ngày 27/10/2023, UBND xã Phước Tín, thị xã Phước Long đã tổ chức lễ khánh thành Bia tưởng niệm các chiến sĩ E88 hy sinh tại trận đánh đồn Phước Quả.

Tham dự lễ khánh thành có Thiếu tướng Lê Ngọc Hải - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7, Đại tá Nguyễn Thành Ruân - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các đồng chí lãnh đạo thị xã Phước Long, nguyên lãnh đạo huyện, thị xã qua các thời kỳ; cựu chiến binh Trung đoàn 88 từng tham gia chiến trường Phước Long và thân nhân, gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên, học sinh, Nhân dân trong và ngoài địa bàn.
Các đại biểu tham dự lễ khánh thành
Những năm kháng chiến chống Mỹ, địa bàn Phước Long có vị trí chiến lược hết sức quan trọng. Để làm nên chiến thắng Phước Long ngày 06/01/1975, quân và dân Phước Long, cùng với sự tham gia của các đơn vị bộ đội chủ lực đã có quá trình chiến đấu lâu dài, gian khổ, giành từng tấc đất cho quê hương. Trong các chiến công trên chiến trường Phước Long năm xưa, có sự đóng góp to lớn của Trung đoàn 88 vào năm 1967 với nhiều trận đánh giành thắng lợi to lớn, vẻ vang. Đặc biệt là trận đánh đồn Phước Quả là một trong những trận đánh mở màn của Trung đoàn 88 tại chiến trường Phước Long, đã thu về thắng lợi lớn, cũng như chịu nhiều mất mát, hy sinh của các chiến sĩ E88.

Công trình xây dựng nằm trong khu đất quy hoạch văn hóa, thể thao của xã, quy mô nhà bia có diện tích 53,79m2, chiều cao 7,85m, mái đúc bê tông cốt thép lợp ngói, nền và sân lát gạch, hàng rào, cổng, sân, bia được làm bằng đá granit tự nhiên cao 2,4m, mặt bia có kích thước 165 cm x 124 cm. Quá trình thu thập, địa phương đã xác định 158 liệt sĩ có đủ thông tin, hy sinh từ tháng 10 - 12/1967 ghi danh lên bia.
Ông Nguyễn Xuân Ánh, đại diện cựu chiến binh E88 phát biểu chia sẻ về sự quả cảm, chiến đấu anh dũng của các chiến sĩ E88 trong trận đánh đồn Phước Quả
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại buổi Lễ khánh thành 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Phước Long đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, khẳng định công trình xây dựng Bia tưởng niệm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta, có ý nghĩa trong việc giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc trước sự hy sinh của cha ông đi trước để bảo vệ non sông, đất nước.
Cắt băng khánh thành Bia tưởng niệm các chiến sĩ E88 hy sinh tại trận đánh đồn Phước Quả
Thiếu tướng Lê Ngọc Hải thắp hương tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh tại trận đánh đồn Phước Quả
Tiếp đó, các đoàn về dự đã tiến hành đặt vòng hoa trang trọng và thắp hương tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh tại trận đánh đồn Phước Quả và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao hy sinh to lớn của các anh linh liệt sĩ./.

Tác giả bài viết: Ngọc Nhật

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập997
  • Hôm nay323,194
  • Tháng hiện tại7,294,148
  • Tổng lượt truy cập393,837,201
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây