Đồng Xoài diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Chủ nhật - 29/10/2023 20:04 1139
(CTTĐTBP) - Chiều 29/10, thành phố Đồng Xoài đã tổ chức thành công buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại khu dân cư năm 2023.

Theo phương án giả định, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 29/10, xảy ra cháy tại khu vực tầng 1, trụ sở Công ty bất động sản Thành Phương (Tổ 6, khu phố 2, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài). Do khu vực cháy là phòng làm việc của bộ phận kế toán, có nhiều máy vi tính, bàn ghế và hồ sơ, giấy tờ các loại, đặc biệt tại thời điểm xảy ra cháy có gần 30 cán bộ, nhân viên đang làm việc.
1
 Các lực lượng tham gia diễn tập
Ngay sau khi phát hiện đám cháy, các lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ của công ty và khu dân cư khu phố 2 dùng vòi xịt và các dụng cụ tham gia chữa cháy. Đồng thời, thông báo khẩn cấp cho lãnh đạo phường Tiến Thành và thành phố Đồng Xoài.

Nhận được tin báo, các lực lượng địa phương và Công an thành phố đã kịp thời triển khai lực lượng tham gia chữa cháy, nhưng do đám cháy tiếp tục bùng phát và có nguy cơ lây lan nên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã điều thêm một số phương tiện ứng cứu, cùng 35 cán bộ, chiến sĩ kịp thời có mặt tại hiện trường để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ chữa cháy, cứu người mắc kẹt ra khỏi khu vực nguy hiểm, đưa tài sản ra khỏi khu vực cháy.
2
 
3
Các lực lượng tại chỗ và địa phương tham gia chữa cháy ban đầu và cứu
hộ tài sản
Sau gần 1 giờ đồng hồ tích cực tham gia chữa cháy, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao, kịp thời, sự phối hợp tác chiến đồng bộ của các lực lượng và phát huy tính hiệu quả của các trang triết bị chữa cháy chuyên dụng thì đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, người mắc kẹt và các tài sản khác đã được vận chuyển ra khỏi khu vực cháy.
 
Buổi diễn tập diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo theo kịch bản, an toàn về người, lực lượng, trang thiết bị. Đồng thời, cho thấy sự chủ động giữa UBND thành phố, Ban Chỉ đạo thành phố, Công an các cấp trong công tác điều hành, chỉ huy, phối hợp chữa cháy, CNCH khi có cháy nổ xảy ra tại khu dân cư./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập843
  • Hôm nay368,400
  • Tháng hiện tại7,339,354
  • Tổng lượt truy cập393,882,407
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây