Truyền nhận, kiểm soát dữ liệu quan trắc môi trường tự động, liên tục

Thứ tư - 15/05/2024 14:21 314
(CTTĐTBP) - Ngày 15/5/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã ban hành văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác truyền nhận và kiểm soát dữ liệu quan trắc môi trường tự động, liên tục (QTTĐ).
Để đảm bảo công tác truyền nhận và kiểm soát dữ liệu QTTĐ hiệu quả, đáp ứng yêu cầu theo quy định, Bộ TN&MT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn có liên quan sử dụng thống nhất phần mềm Envisoft để tổ chức tiếp nhận số liệu từ trạm QTTĐ trên địa bàn về Sở TN&MT và truyền về Bộ TN&MT nhằm đảm bảo tính đồng bộ, liên thông và tính toàn vẹn của dữ liệu theo quy định.

Tiếp tục rà soát, đôn đốc chủ đầu tư các dự án, cơ sở, khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung, cụm công nghiệp thuộc đối tượng phải lắp đặt hệ thống QTTĐ theo quy định trên địa bàn; đảm bảo thời hạn hoàn thành việc lắp đặt hệ thống QTTĐ và kết nối, truyền số liệu chậm nhất là ngày 31/12/2024 theo quy định tại Điều 97 và Điều 98 Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.

Đồng thời, chỉ đạo Sở TN&MT tăng cường các biện pháp nhằm kiểm soát, giám sát dữ liệu QTTĐ và xử lý kịp thời theo quy định khi phát hiện có thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường cho phép, cũng như các vấn đề lỗi kỹ thuật về kết nối, truyền nhận dữ liệu. Trong quá trình triển khai thực hiện, Bộ TN&MT giao Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường phối hợp với Sở TN&MT tiếp nhận, kiểm soát dữ liệu và hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ kỹ thuật cho các địa phương đảm bảo theo quy định./.

Tác giả bài viết: Lê Văn Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,885
  • Hôm nay305,115
  • Tháng hiện tại11,602,721
  • Tổng lượt truy cập398,145,774
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây