Thực hiện công tác tuyên truyền

Thứ sáu - 03/06/2022 11:27 873
Thực hiện công tác tuyên truyền
1.  Phòng, chống đuối nước trẻ em:
- Phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em tại cộng đồng trong các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi ngoài trời, đặc biệt là kỹ năng an toàn trong môi trường nước và bơi an toàn cho trẻ em. Tuyên truyền các biện pháp can thiệp, phòng ngừa, giảm thiểu tỷ lệ mắc và tử vong do tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là phòng, chống đuối nước trẻ em.
- Vận động, thay đổi nhận thức, hành vi của các nhà hoạch định chính sách, người làm công tác quản lý các cấp và các đại biểu dân cử để tạo môi trường xã hội thuận lợi, trong xây dựng chính sách, huy động nguồn lực, tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.
2. Cấp nước an toàn, bảo vệ nguồn nước, hệ thống cấp nước: Truyền thông về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của nước sạch đối với cuộc sống con người; trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đối với việc bảo vệ nguồn nước, hệ thống cấp nước cũng như việc sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả tới người dân trên địa bàn tỉnh.
3. Thông tin về nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn: Đẩy mạnh các hoạt động phổ biến các nội dung cơ bản của Công ước chống tra tấn; các quy định của pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn đến các tầng lớp Nhân dân bằng các hình thức phù hợp.
4. Tăng cường thông tin, tuyên truyền về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và các bệnh viện, cơ sở y tế
- Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và các bệnh viện, cơ sở y tế đến mọi người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
- Nội dung tuyên truyền, phổ biến về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và các bệnh viện, cơ sở y tế phải dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, có tính lan tỏa trong cộng đồng, hướng tới nhóm đối tượng mục tiêu của các trường học, cơ sở giáo dục và các bệnh viện, cơ sở y tế, qua đó giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng số, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn.
- Vận động, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp các nền tảng số giáo dục, nền tảng số y tế, các ngân hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán trên địa bàn tỉnh có các hình thức khuyến khích như: Miễn, giảm phí, khuyến mãi, giảm giá... đối với trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế và khách hàng các cơ sở này khi sử dụng nền tảng số, giải pháp, dịch vụ số và phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
- Phổ biến kiến thức về các hành vi lừa đảo, biện pháp nhận biết rủi ro, cách phòng tránh và các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong sử dụng công nghệ số, nền tảng số, thanh toán không dùng tiền mặt.
5. Tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phạm Hùng
Tuyên truyền về cuộc đời, quá trình hoạt động cách mạng và cống hiến to lớn của đồng chí Phạm Hùng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, nhất là trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Khẳng định đồng chí Phạm Hùng là một cán bộ lãnh đạo tài đức vẹn toàn; luôn năng nổ, nhiệt huyết, mưu lược, làm việc có kế hoạch, khoa học, sâu sát thực tiễn, không quản ngại khó khăn, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trên các cương vị lãnh đạo mà Đảng và Nhân dân tin tưởng giao cho. Những phẩm chất đạo đức cách mạng cao đẹp của đồng chí Phạm Hùng - tấm gương mẫu mực về sự kiên trung, bất khuất; suốt cuộc đời phấn đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân; nhà lãnh đạo tài năng của của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; việc học tập, noi theo tấm gương đạo đức sáng ngời của đồng chí Phạm Hùng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân theo nội dung tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
6. Tăng cường tuyên truyền hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử: tuyên truyền về công tác triển khai hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, truyền thông trọng điểm cho sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh theo mùa của các địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nền tảng số. Thông tin về các nhà cung cấp nguyên vật liệu đầu vào có uy tín và đảm bảo chất lượng theo quy định phục vụ sản xuất, kinh doanh của các hộ sản xuất nông nghiệp.
7. Tăng cường công tác truyền thông về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19
Tiếp tục tuyên truyền kết quả triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh,  công tác thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót đối lượng tiêm chủng; vận động người dân tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ để đạt được hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,215
  • Hôm nay190,399
  • Tháng hiện tại10,490,906
  • Tổng lượt truy cập372,496,709
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây