Bình Phước: Kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam

Thứ năm - 05/10/2017 14:45 1651
Ngày 10/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2016). Tham dự có các ông, bà: Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Ngọc Trai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và đại diện các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.
Bình Phước: Kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam
Theo số liệu, điều tra khảo sát, Bình Phước hiện có hơn 4.000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học. Tính đến hết tháng 6/2016, đã có 1.023 người được công nhận đủ điều kiện hưởng chế độ trợ cấp, trong đó 413 người là thế hệ con cháu, 610 người bị nhiễm trực tiếp. Toàn tỉnh có 714 hộ có nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trong đó có 209 hộ có 2 nạn nhân, 31 hộ có 3 nạn nhân, 8 hộ có 4 nạn nhân và 1 hộ có 5 nạn nhân.

Sau hơn 10 năm hoạt động (2005), Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bình Phước đã phát triển mạng lưới tổ chức các cấp đến 10/11 huyện, thị xã và xây dựng được 46 hội cơ sở. Từ nguồn quỹ vận động, các cấp hội đã xây dựng được 46 căn nhà tình nghĩa, cơ bản xóa nhà tranh tre, tạm bợ cho nạn nhân trong tỉnh, hỗ trợ tiền khám, chữa bệnh, tặng quà nạn nhân da cam/dioxin vào các ngày lễ, tết trị giá gần 8 tỷ đồng. Thông qua tổ chức hội, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm thường xuyên chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ bằng nhiều hình thức như: dạy nghề, tạo việc làm cho những người có khả năng lao động… Qua đó đã phần nào giúp các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin giảm bớt khó khăn, mất mát, làm dịu nỗi đau thể xác lẫn tinh thần, vươn lên ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị, các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân cần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mình trong việc giải quyết hậu quả chất độc da cam, dành nhiều sự quan tâm hơn nữa, giúp đỡ nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam một cách thiết thực, hiệu quả nhất. Phát huy vai trò của Hội nạn nhân chất độc da cam các cấp, nắm bắt tình hình, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền bổ sung, đổi mới chính sách đối với nạn nhân.
 
Bà Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin
Bà Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Đại Đồng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Phước đã phát động phong trào toàn dân chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, nhằm giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam/dioxin vượt qua nỗi đau, vươn lên ổn định cuộc sống.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng 55 phần quà cho các đại điện gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, các tổ chức chính trị, đoàn thể, công ty, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ hơn 300 triệu đồng cho quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin.
Theo: Đoàn Hùng - http://khoahocthoidai.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,015
  • Hôm nay191,663
  • Tháng hiện tại10,200,830
  • Tổng lượt truy cập372,206,633
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây