Thông báo về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC cung cấp dịch vụ công tháng 5/2024

Thứ hai - 29/07/2024 16:19
Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp Dịch vụ công;

Qua rà soát, tổng hợp thống kê trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh thông báo kết quả tổ chức thực hiện các chỉ số cải cách TTHC tháng 5/2024 của các sở, ngành, địa phương như sau:

I. Về kết quả đạt được

1. Tỷ lệ (%) kết quả xử lý hồ sơ nộp trực tuyến trên Cổng DVCQG

Kết quả hồ sơ xử lý đúng hạn đạt 96,9% (DVC tỉnh đạt 99,7%); hồ sơ trễ hạn chiếm tỷ lệ 3,1%. (Qua kiểm tra đối chiếu về dữ liệu tiến độ xử lý hồ sơ trực tuyến của Cổng DVC tỉnh chưa đồng bộ, thống nhất với Cổng DVCQG).

2. Về kết quả thực hiện bộ chỉ số theo Quyết định 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (do Cổng DVCQG đánh giá)

STT Nhóm chỉ số Tỷ lệ/Điểm
Tính đến tháng 5/2024
1 Công khai minh bạch 11,1/18
1.1 Tỷ lệ đồng bộ hồ sơ 100%
1.2 Số TTHC được công khai đầy đủ các nội dung quy định về các bộ phận cấu thành 100%
2 Tiến độ giải quyết hồ sơ 17,6/20
3 Dịch vụ công trực tuyến  
3.1 Dịch vụ công trực tuyến 7,2/12
3.2 Thanh toán trực tuyến 9,1/10
4 Mức độ hài lòng 17,9/18
4.1 Tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị 100%
4.2 Tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC 88,15%
5 Số hóa hồ sơ 15,7/22
5.1 Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử 67,67
5.2 Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa 68,20
5.3 Tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC 61,44
Tổng hợp 78,49/100
Xếp hạng: 11/63
(Ngày xuất dữ liệu 31/5/2024)
Qua số liệu thống kê cho thấy, với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, sự phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả của các sở, ngành và địa phương, kết quả công tác cải cách thủ tục hành chính có chiều hướng tích cực hơn, vị trí xếp hạng của tỉnh tăng từ vị trí 17/63 (tính đến 30/4/2025) lên vị trí 11/63. Các chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến đều có chiều hướng tăng trưởng so với kỳ trước. (Kèm theo Phụ lục theo dõi Chỉ số 766 của các đơn vị, địa phương)

3. Về kết quả khắc phục đối với 02 chỉ số thành phần (chỉ số số hóa hồ sơ thủ tục hành chính và chỉ số thanh toán trực tuyến)

Qua thống kê dữ liệu từ Cổng DVC tỉnh, kết quả như sau.

Đối với chỉ số số hóa hồ sơ thủ tục hành chính. Tỉnh đạt tỷ lệ 68,5%. Trong đó có 30 đơn vị đạt tỷ lệ dưới 50%, gồm: cấp tỉnh có 03 đơn vị; cấp huyện, xã có 24 đơn vị; Chi nhánh Văn phòng đất đai các cấp có 03 đơn vị.

(Phụ lục tỷ lệ số hóa hồ sơ đính kèm).

Tỷ lệ thanh toán trực tuyến: Tỉnh đạt tỷ lệ 40,92%. Có 98 đơn vị đạt tỷ lệ dưới 50%, gồm: cấp tỉnh có 06 đơn vị; cấp huyện, xã có 84 đơn vị (trong đó có 45 đơn vị có tỷ lệ 0% đến dưới 2%); Chi nhánh Văn phòng đất đai cấp huyện có 08 đơn vị. (Qua kiểm tra, đối chiếu dữ liệu thanh toán trực tuyến Cổng DVC tỉnh chưa đồng bộ, thống nhất với Cổng DVCQG).

(Phụ lục tỷ lệ thanh toán trực tuyến đính kèm).

4. Về kết quả xử lý và trả kết quả hồ sơ TTHC cho tổ chức và công dân

Tháng 5/2024, theo dữ liệu từ Cổng DVC tỉnh, toàn tỉnh có 47 đơn vị và địa phương để xảy ra tình trạng hồ sơ TTHC quá hạn xử lý (trong đó có 18 đơn vị có trên 02 hồ sơ quá hạn xử lý) với tổng số 214 hồ sơ quá hạn xử lý. Chiếm tỷ lệ 0,47% hồ sơ TTHC quá hạn xử lý trong tổng số hồ sơ đã và đang giải quyết.

(Phụ lục hồ sơ TTHC quá hạn xử lý đính kèm).

5. Về kết quả tham mưu công bố, công khai danh mục TTHC
 
STT Tên cơ quan, đơn vị Nội dung công bố Văn bản triển khai của Văn phòng UBND tỉnh Văn bản Đơn vị tham mưu
1 Sở Giao thông vận tải Quyết định số 545/QĐ BGTVT ngày 10/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực đường bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ. Công văn số 1283/VPUBND-KSTTHC ngày 17/5/2024 (Hạn xử lý 23/5/2024) Tờ trình số 54/TTr-SGTVT ngày 28/5/2024
II. Kiến nghị

Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị và địa phương quan tâm, phối hợp triển khai một số nhiệm vụ sau:

Tiến hành rà soát, kiểm tra, đánh giá các chỉ số theo 766 của đơn vị, thông qua đó chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phù hợp để tăng các chỉ số 766 trong thời gian tới (Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 1162/UBND-KSTTHC ngày 29/3/2024).

Đối với các cơ quan, đơn vị và địa phương có phát sinh hồ sơ trễ hạn đang xử lý, đề nghị các cơ quan, đơn vị và địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát và có giải pháp kịp thời nhằm chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công; đồng thời phải thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn, tiêu cực (nếu có) trong giải quyết hồ sơ TTHC của cơ quan, đơn vị (Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 4013/UBND-KSTTHC ngày 04/11/2023 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ). Báo cáo kết quả về Văn phòng UBND tỉnh trước ngày 11/6/2024 để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên rà soát, nâng cấp hệ thống DVC của tỉnh đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất chung về dữ liệu hồ sơ TTHC và các chỉ số 766 từ hệ thống Cổng DVCQG đến hệ thống Cổng DVC tỉnh phù hợp với yêu cầu chuyển đổi số quốc gia nhằm phục vụ cho lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành và địa phương trong quá trình kiểm tra, giám sát, chỉ đạo và giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công./.

Tác giả: Xây dựng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
sổ tay đảng viên
DVC Quốc gia
Ứng dụng chung
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
sxd-bao ve nen tang
sxd-gop y du thao
Portal_Ispeed
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập944
  • Hôm nay416,926
  • Tháng hiện tại17,368,230
  • Tổng lượt truy cập477,260,917
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây