Bình Phước khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước
Trương Thị Thúy Loan
2024-09-25T05:34:42+07:00
2024-09-25T05:34:42+07:00
https://binhphuoc.gov.vn/vi/sldtbxh/thong-bao/binh-phuoc-khao-sat-su-hai-long-cua-nguoi-dan-to-chuc-doi-voi-su-phuc-vu-cua-co-quan-hanh-chinh-nha-nuoc-656.html
https://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/sldtbxh/2024_09/image-20240925053130-1.png
Bình Phước : Cổng thông tin điện tử
https://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png
Thứ tư - 25/09/2024 05:34
Ngày 11/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1394/QĐ-UBND Quy định về khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Theo đó, quy định việc khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước theo nội dung, phương thức, quy trình như sau:
1. Nội dung khảo sát
a) Tiếp cận dịch vụ: đánh giá chất lượng cung cấp thông tin về dịch vụ, sự
hài lòng đối với thông tin về dịch vụ và cơ sở vật chất tại nơi cung cấp dịch vụ
hành chính.
b) Thủ tục hành chính: đánh giá về chất lượng thủ tục hành chính và sự hài
lòng về thủ tục hành chính.
c) Sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức: đánh giá về thái độ phục vụ, hiệu quả giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức và sự hài lòng đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính.
d) Kết quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính Nhà nước: đánh giá kết quả người dân, tổ chức nhận được kết quả từ cơ quan hành chính Nhà nước, thời gian giải quyết công việc, chi phí người dân, tổ chức phải trả để giải quyết công việc và sự hài lòng về kết quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính Nhà nước.
e) Việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức: đánh
giá về thái độ cách thức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ
chức; sự hài lòng với việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.
2. Phương thức khảo sát
a) Khảo sát trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.binhphuoc.gov.vn
b) Khảo sát gián tiếp: Khảo sát thông qua nhắn tin phản ánh kiến nghị hoặc điện thoại tự động từ Tổng đài 1022; đường dây nóng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; thông qua phân tích dữ liệu hình ảnh, giọng nói khi người dân, tổ
chức trực tiếp giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.
c) Phản ánh, kiến nghị trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Chính phủ tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
d) Khảo sát độc lập: Sử dụng phương pháp khảo sát trực tiếp thông qua phát phiếu khảo sát do cơ quan, đơn vị tổ chức độc lập.
3. Quy trình khảo sát
3.1. Khảo sát trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.binhphuoc.gov.vn
- Bước 1: tìm hồ sơ bằng cách nhập số điện thoại hoặc số căn cước của người nộp hồ sơ hoặc bằng mã hồ sơ. Nếu nhập số điện thoại hoặc số căn cước sẽ hiển thị danh sách các hồ sơ gần nhất để chọn, mặc định chọn sẵn hồ sơ mới nhất.
Lưu ý: đối với những trường hợp người dân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến: khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến qua email và tin nhắn tự động sẽ kèm theo đường link khảo sát; khi bấm vào đường link sẽ trực tiếp trả lời các câu hỏi (người dân, tổ chức không phải nhập các thông tin như số điện thoại, mã hồ sơ..).
- Bước 2: sau khi chọn Mã hồ sơ thì phần mềm hiển thị lần lượt từng câu hỏi, gồm có 04 câu hỏi nhận định về việc giải quyết thủ tục hành chính và 05 câu hỏi đánh giá mức độ hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.
- Bước 3: bấm “hoàn thành” sau khi trả lời xong 09 câu hỏi.
3.2. Quy trình khảo sát tự động thông qua điện thoại có chức năng ghi âm
- Bước 1: lấy thông tin danh sách tự động đối với các hồ sơ trả kết quả; tập trung vào danh sách hồ sơ báo trễ hẹn trên phần mềm. Thông tin bao gồm: họ và tên; số điện thoại; cơ quan, đơn vị xử lý hồ sơ; lĩnh vực tiếp nhận.
- Bước 2: xây dựng quy trình gọi khảo sát tự động.
- Bước 3: phân tích kết quả khảo sát tự động.
3.3. Quy trình phản ánh, kiến nghị trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Chính phủ tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Truy cập địa chỉ https://dichvucong.gov.vn và thực hiện phản ánh, kiến nghị về quy định và hành vi hành chính (nếu có).
3.4. Quy trình thực hiện khảo sát mức độ hài lòng đối với các cơ quan, đơn vị khảo sát độc lập do Chủ tịch UBND tỉnh chỉ định
- Bước 1: Đơn vị khảo sát được UBND tỉnh chỉ định xây dựng Kế hoạch tổ
chức khảo sát; lấy ý kiến của Sở Nội vụ; tổng hợp hoàn chỉnh ban hành kế hoạch
để thực hiện.
- Bước 2: Xây dựng phiếu khảo sát và mẫu nhập số liệu.
- Bước 3: Tập huấn và triển khai thực hiện khảo sát.
- Bước 4: Tổng hợp số liệu, xây dựng báo cáo chuyên đề và báo cáo tổng
hợp kết quả khảo sát.
- Bước 5: Lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị có liên quan về báo cáo kết quả
khảo sát.
- Bước 6: Phê duyệt và công bố báo cáo kết quả khảo sát.
Tác giả: Trương Thị Thúy Loan