Nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động của công chức, viên chức trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, quan tâm thực hiện mục tiêu giải quyết kịp thời, triệt để đơn thư phản ánh kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân đúng quy định pháp luật.
1. Tiếp công dân định kỳ
Thực hiện tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu Sở Công Thương. Giám đốc Sở tiếp công dân định kỳ 01 ngày/tháng (vào ngày 15), nếu ngày 15 trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì chuyển sang ngày làm việc tiếp theo liền kề.
2. Tiếp công dân thường xuyên
Việc tiếp công dân thường xuyên giao Thanh tra Sở bố trí công chức trực và tiếp công dân theo quy định gồm có:
- Chánh Thanh tra Sở;
- 01 công chức Thanh tra Sở.
3. Tiếp công dân đột xuất
Việc tiếp công dân đột xuất được thực hiện theo quy định tại khoản 3, Điều 18 Luật Tiếp công dân đối với những trường hợp sau: Vụ việc gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau.Vụ việc nếu không chỉ đạo, xem xét kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể dẫn đến hủy hoại tài sản của Nhà nước, của tập thể, xâm hại đến tính mạng, tài sản của Nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
Đính kèm Kế hoạch tiếp công dân năm 2025./.