sct

Tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 năm 2024

Thứ ba - 27/02/2024 15:32
Thực hiện Kế hoạch 374/KH-UBND ngày 25/12/2023 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 năm 2024
Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục đích, yêu cầu và nội dung kế hoạch đề ra, góp phần động viên, khuyến khích sự tham gia của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, từng bước đưa “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - 15/3” thành động lực, điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội của tỉnh, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh và tiêu dùng lành mạnh, an toàn.
Sở Công Thương đã tuyên truyền chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3. Đồng thời, đã ban hành Công văn số 301/SCT-QLTM ngày 27/02/2024 đề nghị Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, các nội dung tuyên truyền đã được chuyển đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức và đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh bằng các hình thức như:
- Tổ chức lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi bộ, các cuộc họp, chương trình hoạt động của các cơ quan, đơn vị.
- Tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, nhóm zalo… của các sở, ngành, và các phòng kinh tế hạ tầng các huyện, thi xã, Thành phố…
- Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tại các đường phố chính và địa điểm công cộng, các cửa hàng, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất kinh doanh, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp… trên địa bàn tỉnh;
Nội dung tuyên truyền về ngày quyền của người tiêu dùng Việt nam 15/3
- Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn.
- An toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến.
- Bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
- Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch.
- Coi trọng quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng.
- Hãy bảo vệ thông tin của người tiêu dùng.
- Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.
- Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng.
- Chung tay xây dựng một môi trường công bằng, toàn diện và đáng tin cậy cho người tiêu dùng.
- Đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển.
- Bảo vệ và xây dựng thương hiệu là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững.
- Tiêu dùng xanh, cùng sống lành.
- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường.
- Tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ xanh để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.
- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
- Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững.
- Kinh doanh lành mạnh, nâng cao niềm tin của người tiêu dùng.
- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.
- 18006838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.
- An toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến.



 

Nguồn tin: Phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương:

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập918
  • Hôm nay96,862
  • Tháng hiện tại10,987,703
  • Tổng lượt truy cập470,880,390
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây