Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn khảo sát nông thôn mới tại Phú Riềng

Thứ tư - 23/08/2023 10:41 6290
(CTTĐTBP) - Chiều 22/8, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã có buổi khảo sát, đánh giá việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025 tại huyện Phú Riềng.

Thời gian qua, chương trình xây dựng NTM của huyện Phú Riềng đạt được nhiều kết quả khả quan, bộ mặt nông thôn của các xã từng bước khởi sắc. Đến nay, số tiêu chí NTM của huyện đạt 184/190 tiêu chí, bình quân chung các xã trên địa bàn huyện đạt 18,4 tiêu chí. Toàn huyện có 8 xã đạt chuẩn NTM, 3 xã đạt NTM nâng cao.
 
 Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn chính sách nông nghiệp Nguyễn Ngọc Luân phát biểu tại buổi khảo sát
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng, ban của huyện, xã kiến nghị các vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất giáo dục và công tác phổ cập giáo dục; chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế; thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt tập trung; khó khăn trong đầu tư các công trình điện; hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thể thao ngoài trời; các văn bản của trung ương về xây dựng NTM cần dễ hiểu để dễ thực hiện; tạo điều kiện cho nông dân vay vốn sản xuất, kinh doanh...
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Chung phát biểu tại buổi làm việc
Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Luân - Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn chính sách nông nghiệp (Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn), trưởng đoàn khảo sát khẳng định: Việc khảo sát giúp đơn vị tìm hiểu, nghiên cứu, điều chỉnh các chính sách phù hợp với từng vùng miền trong xây dựng NTM. Ông Nguyễn Ngọc Luân đề nghị huyện Phú Riềng cần phát huy vai trò của cộng đồng trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng NTM; có các giải pháp thực hiện các tiêu chí chưa đạt; rà soát, đánh giá, nâng chất các tiêu chí đã đạt cho phù hợp. Phấn đấu đạt 2 xã NTM còn lại để làm cơ sở hoàn thành các tiêu chí của huyện NTM./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,811
  • Hôm nay989,222
  • Tháng hiện tại11,487,763
  • Tổng lượt truy cập384,608,100
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây